Sony công bố Alpha a7RIV: Máy ảnh full-frame 61MP đầu tiên trên Thế giới

Trong một sự kiện vừa diễn ra tại New York, Sony đã ra mắt máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame 61MP đầu tiên trên thế giới: Alpha a7RIV - “một khái niệm khác về gương lật” - khả năng chụp 10 fps và 15 stop (dynamic range), ISO 32000, 567 điểm lấy nét theo pha...

Video trực tiếp buổi lễ ra mắt Alpha a7RIV

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube (Nguồn: Dan Watson)

Đây là camera trang bị cảm biến Full-frame đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 61MP (nâng cấp từ 42MP của thế hệ thứ 2 và 3), cùng khả năng chụp 10 fps và 15 stop (dynamic range).

Giá bán trên trang BHphoto là 3.498 USD. 
Giá về Việt Nam dự đoán sẽ khoảng 75-80 triệu. 

Máy hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11acBluetooth. Nếu chỉnh ở chế độ APS-C, bạn sẽ có máy ảnh 26MP, độ bao phủ AF gần như toàn khung hình và 325 điểm PDAF. Thân máy đã được thiết kế lại, với nâng cấp chống chọi với thời tiết và EVF 5,76 triệu điểm. Cũng theo Sony, chế độ Pixel Shift hiện có thể tạo hình ảnh 240MP. 

 Người dùng còn có thể sử dụng tính năng chụp ghép hình sensor-shift để tạo ra những bức hình còn lớn hơn nữa, lên tới 240MP! Ngoài ra, cảm biến này cũng giúp người dùng có thể chụp ở chế độ crop (APS-C 1.5x) nhưng vẫn có độ phân giải 26MP, tức lớn hơn so với những dòng máy APS-C riêng biệt của hãng.

Hệ thống lấy nét cũng được nâng cấp, với 567 điểm lấy nét theo pha, phủ 74% diện tích ảnh. Ở chế độ APS-C thì số lượng điểm lấy nét giảm còn 325, nhưng sẽ bao phủ toàn bộ diện tích chụp, giúp người dùng tự do bố cục mà không lo trượt nét. Thuật toán lấy nét của a7RIV đã được nâng cấp để lấy nét mắt động vật, tích hợp Real-Time Tracking giống với chiếc Alpha A9 chuyên thể thao. >> Sony ra mắt chiếc A9 mạnh chưa từng thấy trong lịch sử

Video giới thiệu Sony α7R IV

 

Về khả năng quay phim, Sony a7RIV có thể ghi hình 4K với chất lượng từ hình ảnh 6K, cả ở Full-frame và ở chế độ Super 35mm. Chất lượng lấy nét cũng sẽ được cải thiện, khi máy tích hợp được những chế độ lấy nét theo thời gian thực ở mục chụp hình vào việc quay phim.

 

Một vài nâng cấp khác bao gồm 2 khe thẻ nhớ tốc độ cao UHS-II, EVF độ phân giải 5.76 triệu điểm ảnh, USB Type-C, chống rung 5 trục 5.5 bước, cùng với phần báng cầm được làm dày hơn dành cho những người đã quen với máy ảnh DSLR. 

Sony a7R IV sẽ được bán ra trong khoảng tháng 8 - 9 tới, với giá là 3500 USD cho thân máy (cao hơn a7RIII tiền nhiệm khoảng 300 USD trong thời điểm ra mắt), thêm 400 USD cho báng cầm dọc (VG-C4EMO) và bộ mic cao cấp tích hợp cả ADC có giá là 350 USD.

 

Theo Sony/Oxii/genK/AndreLuu

Related Articles