Giờ Lightroom có thể gửi ảnh trực tiếp sang Photoshop trên iPad

Lightroom và Photoshop, hai ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Adobe, mới được nâng cấp hướng tới mục tiêu tăng sức mạnh tiện ích sử dụng hệ sinh thái bằng cách "mở rộng cửa liên thông" giữa các phần mềm một cách dễ dàng.
 
 
Tính năng mới được Adobe mang lại cho người dùng iPad. Ảnh: Adobe  
 
Adobe giới thiệu tính năng giúp thao tác chuyển ảnh giữa hai ứng dụng dành cho iPad dễ dàng hơn. Bản cập nhật mới nhất vừa được hãng giới thiệu dành cho Lightroom trên iPad có thêm chức năng “Edit in Photoshop” (Chỉnh sửa trên Photoshop) để gửi ảnh trực tiếp từ ứng dụng này sang Photoshop cũng đang cài trên iPad. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thực hiện quá trình ngược lại nhờ nút “Send to Lightroom” trên Photoshop.
 
Trước đây, thao tác chuyển tập tin vào ứng dụng của Adobe (hoặc giữa các chương trình của Adobe) trên iPad là một vấn đề không khó nhưng khá bất tiện và gây khó chịu. Phải mất thời gian khá dài người dùng mới có thể lấy ảnh vào ứng dụng của Adobe trực tiếp từ thẻ nhớ ngoài trên máy tính bảng do Apple sản xuất.
 
Trước đây, việc di chuyển ảnh từ Lightroom qua Photoshop trên iPad và ngược lại tốn khá nhiều công đoạn, mất thời gian. Theo TheVerge, việc bổ sung này của Adobe sẽ rút ngắn quá trình xử lý ảnh và thuận tiện hơn hẳn cho người dùng.
 
Ngoài tính năng trên thì Adobe cũng mới công bố rất nhiều cập nhật hữu ích khác trên Photoshop và Lightroom trên di động cũng như máy tính giúp cải thiện hiệu quả làm việc trên ứng dụng cho người dùng. DuyTom xin đề cập chi tiết ở bài sau.
 
 
 
Tham khảo Thanh Niên

Related Articles