Lightroom Mobile bổ sung chế độ HDR RAW mạnh mẽ trong bản update mới nhất

Adobe đã phát hành bản cập nhật cho Lightroom Mobile trên iOS/Android thêm tính năng "speed review" và "information widget" cho iOS, và các công cụ chọn radial và linear cho Android. Đi sâu về chi tiết, Adobe đưa thuật toán mới nhất về RAW HDR giúp người dùng xuất ảnh có dynamic range với cân bằng sáng cực chuẩn xác. 

Vậy là với update của Adobe cho mobile giờ bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt và rõ nét trong điều kiện ngược sáng mạnh, file ảnh sẽ đạt được sự hài hòa chi tiết giữa vùng tối và vùng sáng. 

Camera trên điện thoại thông minh đang được cải thiện và ngày càng đạt được những bước tiến nhảy vọt. Ở bản cập nhật mới lần này, Adobe tuyên bố sẽ thay đổi tất cả những khó khăn mà trước đây mobile không làm được từ phiên bản mới của Lightroom mobile. 

"Cách thức hoạt động của chế độ HDR mới bằng cách tự động quét cảnh hiện thời để xác định chính xác exposure range và sau đó chụp ba tấm hình ở dạng file DNG sau đó tự động liên kết và hợp nhất, deghosted, và tonemapped trong ứng dụng", người đại diện của Adobe giải thích. "Bạn nhận được một file DNG 32 bit, với tất cả những lợi thế của ảnh HDR và RAW, được xử lý bằng các thuật toán tương tự với chất lượng như công nghệ HDR tích hợp trong Adobe Camera Raw và Lightroom."

 

Hiện giờ, những thiết bị dưới đây mới có thể nhận được bản update này:

  • iPhone 6S, iPhone SE và iPad Pro 9.7 inch.
  • Sasung Galaxy S7 và S7 Edge.
  • Google Pixel và Pixel XL. 
Dưới đây là một số ảnh mẫu, tất cả đều được chụp bằng cách sử dụng chế độ HDR mới:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Việc bạn phải làm chỉ là tải cập nhật ứng dụng Lightroom Mobile lên phiên bản 2.7 cho iOS và phiên bản 2.3 dành cho Android. Bản cập nhật miễn phí với các chế độ mới có sẵn cho các dòng điện thoại chạy version 2.7 cho iOS version 2.3 cho Android.

 

Theo petapixel

Related Articles