Một chiếc Leica M4 "đồng nát" cháy hỏng hoàn toàn mới được bán đấu giá hơn 2.000 USD tại Anh

Chiếc máy ảnh Leica M4 rangefinder kèm ống kính Summicron 50mm bị hỏng sau hỏa hoạn đã được bán với giá 1.488 bảng Anh (2.070 USD) trong một cuộc đấu giá ở Vương quốc Anh. Việc này cho thấy rằng ngay cả những chiếc Leica cực lỗi thời vẫn còn giữ được giá trị.

 

Đấu giá Flints

Theo mô tả của nhà đấu giá Anh Quốc, Flints, chiếc Leica M4 “bị cháy” - đi kèm với ống kính Leitz Summicron f/2 50mm - đã hư hỏng do hỏa hoạn. Ra đời vào năm 1968, chiếc máy ảnh cũ nát này được mô tả như một món đồ sưu tập kể từ khi model M4 đầu tiên được phát hành chỉ hai năm trước đó, vào năm 1966. Điều đó nói rằng, thiệt hại do hỏa hoạn khiến nó giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một thiết bị có thể sử dụng được.

Chiếc máy ảnh này được bán với giá 1.200 bảng Anh (1.670 USD) trong một buổi đấu giá vào thứ Năm, ngày 29 tháng 4 năm 2021. Phí bảo hiểm và thuế bổ sung đã tăng giá cuối cùng lên 1.488 bảng Anh (2.070 USD), tương đương 48 triệu đồng.

Đại diện Flints chưa chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về việc máy ảnh cổ này, tuy nhiên, Kosmo Foto trích dẫn rằng nhiếp ảnh gia Jonathan Bloom - từng là chủ nhân của chiếc camera - đã nói với nhóm Facebook Vintage Camera Collectors rằng chiếc máy ảnh năm 1968 đã bị hỏng trong một vụ cháy nhà. Người chủ cũ của chiếc máy từng mua với giá 900 USD.

 

 

Đấu giá Flints


Rõ ràng việc mua và bán thiết bị nhiếp ảnh bị hư hỏng không có gì mới vì thị trường luôn có nhu cầu về phụ tùng thay thế, nhưng hiếm khi tìm thấy máy ảnh và ống kính bị hư hỏng nhiều như trường hợp cụ thể này và vẫn còn giá trị giao dịch.

Không biết người mua sẽ làm gì với những món đồ cổ bị hư hỏng của họ nhưng một người dùng trên diễn đàn Leica, với nick name là 250swb, đã gọi chiếc Leica M4 bị đốt cháy này rằng đây là một “món đồ trang trí rất, rất đắt tiền”.

Theo Petapixl

Related Articles