Adobe Lightroom Mobile dành cho iOS sẽ có thể giả lập kỹ thuật phơi sáng 

Để đưa ra bản cập nhật với các tính năng mới mang nhiều cải tiến hữu ích, Adobe gần đây đã giới thiệu về thử nghiệmTechnology Preview dành cho Lightroom Mobile iOS sẽ bổ sung khả năng xử lý giúp người sử dụng tạo ra những bức ảnh phơi sáng đẹp như dùng chân máy.

 

 

Các thiết bị thông minh cầm tay như iPhone và iPad thực sự không thể chụp phơi sáng lâu hơn 1/4 giây. Vì thế, Adobe phải nâng cấp thêm công nghệ giúp hoàn thiện nhiều tính năng hơn, trong đó là khả năng giúp người dùng muốn có những bức ảnh phơi sáng huyền diệu như thật.


Sau khi kích hoạt Long Exposure Technology Preview trên hệ điều hành iOS, bạn sẽ thấy chế độ chụp mới sẽ xuất hiện tính năng giả lập ảnh phơi sáng.


 Tính năng mới này sẽ thực hiện bằng cách chụp một loạt tệp JPEG hoặc DNG. Sau đó, nó phân tích từng file để sắp xếp trình tự trước sau, rồi kết hợp chúng lại với nhau thành một cảnh mô phỏng phơi sáng như thật.
 
Vì đây không thực sự là ảnh phơi sáng, nên bản cập nhật sẽ không hoạt động trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ, khi người chụp thực hiện ảnh phơi sáng lâu ở những vị trí rất tối, sẽ có những thứ mà mắt người không thể nhìn thấy, chế độ mới trong Lightroom Mobile chưa thể thực hiện tương tự.


Hơn nữa, tính năng mới vẫn chỉ làTechnology Preview - Adobe mới đưa ra giới thiệu công nghệ đầy hứa hẹn của họ và muốn khảo sát nhu cầu và khảo sát ý kiến của các nhiếp ảnh gia về bản cập nhật này.

Ngoài Long Exposures, Adobe cũng sẽ phát hành thêm hai Technology Previews cho Lightroom Mobile đó là: Guided Tutorials cho iOS và Expanded HDR hỗ trợ cho Android. 

 

Theo petapixel


Có thể bạn quan tâm

Related Articles