Lightroom giới thiệu phiên bản Classic CC 7.2 tăng tốc độ và nhiều tính năng cập nhật

Hôm nay, 14/2, Adobe vừa mới thông báo ra mắt Lightroom Classic CC v7.2 bản nâng cấp với những cải thiện lớn về tốc độ xử kèm nhiều tính năng cải tiến hứa hẹn sẽ có mặt trong đầu năm nay. Yêu cầu trang bị phần cứng máy tính cần có là CPU multi-core và tối thiểu là 12GB bộ nhớ.

Bài liên quan:
Hiệu suất Lightroom vẫn còn chậm? Sắp có bản cập nhật CC 7.2
[Video] 7 mẹo giúp cho Lightroom chạy nhanh hơn
Lightroom Mobile bổ sung chế độ HDR RAW mạnh mẽ trong bản update mới nhất
Kênh YouTube miễn phí dạy Lightroom CC dành cho người mới
Lightroom nâng cấp Selective Brush trên iOS, Native Design trên Android cùng nhiều tính năng khác

Cải tiến hiệu suất

Những cải tiến hiệu suất trong bản cập nhật này phải làm với hàng loạt chế biến chứ không phải là sự tương tác. Lightroom sẽ nhanh hơn tại hoàn thành nhiệm vụ hàng loạt, nhưng bạn sẽ không thấy phản ứng nhiều hơn vào các công cụ và các hoạt động cá nhân.

Yêu cầu về thiết bị phần cứng cho desktop của bạn là CPU multi-core và bộ nhớ thấp nhất là 12GB RAM, bạn sẽ thấy tốc độ được cải thiện đáng kể trong những tác vụ sau: 

Import grid loading

Import và xem trước generation

Duyệt các hình ảnh trong Loupe View

Thực hiện các điều chỉnh trong Develop

Hợp nhất các thao tác trong HDR/Panos

Export

Một giải pháp khác được nhắc đến là chương trình hoạt động một thời gian thì bị chậm lại. Nếu bạn đã có cảm giác như Lightroom càng dùng lâu lại càng chậm chạp hơn, bản cập nhật này có thể mang lại một số nâng cấp tốc độ đáng kể bạn sẽ thích.  

Hiệu suất Lightroom cũng chạy nhanh hơn khi bạn đầu tư nâng cấp máy móc. Dù trước đây đã có nhiều lời phàn nàn rằng dù người dùng đã tự nâng cấp phần cứng cho hệ thống máy tính của họ, số tiền lên tới 6.000 USD để chạy Lightroom nhanh hơn, nhưng thấy rằng mọi thứ vẫn không phải là nhanh chóng như họ hy vọng. 

"Điểm quan trọng của cải tiến mới lần này là Lightroom sẽ mở rộng quy mô một cách thích hợp với đầu tư của khách hàng cho phần cứng máy tính," Adobe viết. "Đơn khiếu nại phổ biến của khách hàng trước đây hầu hết là họ đã đầu tư khá nhiều tiền để nâng cấp máy tính nhưng cũng không thu được cải tiến tương xứng trong hiệu quả vận hành Lightroom.

Lightroom 7.2 là một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết vấn đề đó, đặc biệt đối với các máy tính có ít nhất 12 GB bộ nhớ." 

Tính năng cổ điển của Lightroom trong phiên bản mới

Folder Search 

 

Lọc những Favourite Folders bên trong các thư mục  

Đánh dấu các thư mục dưới dạng danh mục ưa thích bằng cách nhấp chuột phải vào và Lightroom có thể chọn lọc ra các thư mục yêu thích của bạn (Favorite Folders). 

Ngay lập tức tạo được Collection từ các Folder 

 

Nhấp chuột phải vào một thư mục và chọn “Create Collection Set” sẽ chuyển Folder phân cấp của bạn sang một Bộ sưu tập và Tập hợp Bộ sưu tập theo kiểu phân cấp để bạn có thể đồng bộ hóa chúng với Lightroom mobile.  

Tạo các Collections từ Pin trong Map Module 

 

Nhấp chuột phải vào một pin hoặc một nhóm các pin trên Bản Đồ và chọn "Create Collection" để dễ dàng thêm tất cả ảnh từ vị trí đó vào Collection. 

 

Bộ lọc New Library cho các ảnh đã chỉnh sửa hoặc chưa được chỉnh sửa 

  

Chọn "Edit" trong trình duyệt Library Filters Meta-data cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm ảnh đã được chỉnh sửa hoặc chưa chỉnh sửa. 

Tạo bộ sưu tập thông minh với các ảnh đã chỉnh sửa hoặc chưa chỉnh sửa

  

Tạo các bộ sưu tập thông minh căn cứ trên những bức ảnh đã chỉnh sửa hoặc chưa chỉnh sửa (ảnh điều chỉnh và/hoặc ảnh bị cắt). Bây giờ, quá trình tạo Smart Collection được bổ sung thêm tùy chọn "Has Edits” trong Develop Filter. 

Bạn có thể tham khảo thông tin đầy đủ về các cải tiến, sửa chữa và cập nhật của Lightroom Classic 7.2 tại đây.

Theo Adobe/petapixel

Related Articles