[Ảnh Đẹp] Khoảnh khắc hiếm có một nhiếp ảnh gia may mắn 'xếp hình' kim tự tháp vĩ đại, mặt trăng và máy bay theo đường thẳng trong một bức ảnh

Câu chuyện về Rosita Dimitrova, một nữ nhiếp ảnh gia người Bulgari, đã may mắn bắt được khoảnh khắc “chỉ có một lần trong đời” chụp kim tự tháp Giza đúng lúc một chiếc máy bay đang bay ngang qua, in bóng trên mặt trăng tròn phía trên đằng sau.

 

Một chiếc máy bay in hình trên Mặt trăng ngay phía trên Đại kim tự tháp Giza. Bức ảnh của Dimitrova được chụp bằng máy ảnh Sony A7III kèm ống kính 200-600 mm

 

Rosita Dimitrova chia sẻ rằng bức ảnh tuyệt vời này cho thấy “sức mạnh của sự ngẫu nhiên trong nhiếp ảnh.” Cô ấy gọi bức ảnh là 4.500 năm lịch sử loài người — kim tự tháp Ai Cập có niên đại từ thế kỷ 26 trước Công nguyên.

“Bức ảnh này không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh mà còn là minh chứng cho sức mạnh của việc chọn đúng nơi, đúng thời điểm.

 

Mục đích Dimitrova đến Ai Cập để chụp những bức ảnh kỳ quan như thế này

 

“Là một nhiếp ảnh gia đầy đam mê, tôi luôn tìm cách ghi lại những khoảnh khắc độc đáo gợi lên sự ngạc nhiên và ấn tượng cho người xem. Hình ảnh đặc biệt này gói gọn sự hội tụ của thiên nhiên, kỹ thuật của con người và vẻ đẹp thiên thể, khoảnh khắc ngẫu nhiên xảy ra theo một cách thực sự đáng kinh ngạc.” 

 


Cảnh tăng tròn và Đại kim tự tháp Giza cô đã chụp được trước đó

Dimitrova giải thích rằng bức ảnh tình cờ, được chụp vào ngày 6 tháng 4, xảy ra vào cuối buổi chụp của cô khi cô chuẩn bị thu dọn đồ đạc để rời đi.

 

 

Cô chia sẻ: “Tôi đã gần như xong việc vào buổi tối hôm đó, vì Mặt trăng đã ở trên kim tự tháp cao hơn mức tôi muốn trong bức ảnh của mình.

“Đó là khi ngẩng đầu lên, tôi nhìn thấy một ánh sáng nhấp nháy đang tiến đến gần Mặt trăng — cách bức ảnh hoàn hảo đó vài giây. Tôi choáng váng trước tình huống này và gần như đóng băng trong khoảnh khắc khó tin ấy!

“Tuy nhiên, tôi đã nhanh chóng nhận ra & xoay sở để nhấn nút điều khiển từ xa vào đúng thời điểm.”

 


Dimitrova đã chụp những bức ảnh về kỳ quan ở Ai Cập, chẳng hạn như bức ảnh này với tượng Nhân sư vĩ đại ở Giza

 

 Trăng tròn phía trên Đại kim tự tháp Giza

Nữ nhiếp ảnh gia người Bulgari rất thích thú với bố cục và sự kết hợp giữa các kỳ quan nhân tạo và tự nhiên, “nhắc nhở chúng ta về sức hấp dẫn và bí ẩn vượt thời gian xung quanh những địa danh nổi tiếng này.”

“Nó rất tượng trưng,” cô nói thêm. “Máy bay và kim tự tháp, hai đỉnh cao tuyệt đối của nhân loại cách nhau hàng ngàn năm.” 

 

HÀNH TRÌNH KHÓ KHĂN 

Trước đó, Dimitrova gần như bị cản trở ở biên giới Ai Cập sau khi lực lượng tuần tra biên giới không cho phép mang ống kính Sony 200-600mm vào, đây là chiếc lens mà cô dùng để chụp bức ảnh.

“Ống kính này dường như rất khó vào Ai Cập. Tôi đã rất may mắn và bằng cách nào đó đã thuyết phục được an ninh sân bay rằng một phụ nữ mang thai rất khó có khả năng là một kẻ khủng bố,” cô giải thích.

“Họ nghi ngờ vì rõ ràng có một thiết bị trông như súng bắn tỉa.”

“Điều buồn cười là họ vẫn thẩm vấn tôi về ống kính trên đường rời khỏi Ai Cập, vì vậy tôi đã cho họ xem danh mục đầu tư của mình,” cô tiếp tục.

“Cho đến ngày nay, tôi vẫn không chắc liệu họ có tin tôi hay không - tôi nghĩ rằng họ nghĩ những bức ảnh chụp Mặt trăng của tôi là nghệ thuật kỹ thuật số, chứ không phải là những bức ảnh chụp thực sự.”

Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm khác của Dimitrova trên website và Instagram của cô ấy.

Image credit: Rosita Dimitrova. 

Theo Petapixel


Related Articles