Những mẫu máy ảnh được dùng phổ biến nhất tại các quốc gia được tiết lộ từ Flickr

Flickr là nền tảng chia sẻ của hàng tỷ bức ảnh và hàng triệu nhóm nhiếp ảnh gia đam mê trên toàn thế giới. Mặc dù trang này có thể đang bị 'soán ngôi' bởi một số đối thủ mạnh khác về truyền thông xã hội, nhưng đây vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê và vẫn là nơi yêu thích của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chia sẻ các tác phẩm của họ.

 




Nhờ các thẻ tags là có thể tổng hợp được thiết bị nào được sử dụng thường xuyên nhất để chụp ảnh trên Flickr, đó chính xác là những gì SimpleGhar đã làm. 

Phân tích hơn 470 triệu bức ảnh cho thấy sự vượt trội của Apple và Canon

 

s

Sự phân bổ của những mẫu máy ảnh phổ biến nhất trên thế giới, dữ liệu được tổng hợp từ Flickr

 

Flickr là một mạng xã hội dùng để chia sẻ những hình ảnh chất lượng cao và một nền tảng cộng đồng trực tuyến. Theo Photo Rumors đã phát hiện ra, nhiếp ảnh gia của kênh SimpleGhar đã phân tích hơn 470 triệu bức ảnh trên Flickr, và kết quả đã lộ ra những thương hiệu máy ảnh phổ biến nhất, từ 'gã khổng lồ' như Apple cho đến một số hãng nhỏ nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh như Mamiya, JVC, Acer và thậm chí cả Palm.

Máy ảnh phổ biến nhất đưa lên Flickr

Theo dữ liệu tổng hợp, thương hiệu thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất trên thế giới chính là Apple. Với số lượng 'khủng' của iPhone, một thiết bị tiêu dùng kiêm máy ảnh, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Với 150.787.710 ảnh được gắn thẻ trên Flickr cho thấy các thiết bị của Apple đã được sử dụng để chụp gần 32% số ảnh được phân tích.

Tiếp theo là Canon, trong top 10 máy ảnh “thực thụ” phổ biến nhất, có 7 mẫu là của Canon, bao gồm cả máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật. Tổng cộng, hơn 133,7 triệu bức ảnh được phân tích đã được chụp bằng Canon.

Nikon và Sony cách xa Canon đáng kể, với lần lượt là 81,6 triệu và 43,4 triệu bức ảnh. Fujifilm, Panasonic và Olympus cũng đã chụp đủ các bức ảnh được phân tích để hiển thị trong đồ họa của SimpleGhar, cùng với các nhà sản xuất điện thoại thông minh Samsung và Google.

 

 

Máy ảnh phổ biến nhất được dùng để chụp và đưa lên Flickr

SimpleGhar cũng mô tả các kết quả theo vùng lãnh thổ đã cho thấy mẫu máy ảnh chuyên dụng nào phổ biến nhất ở các quốc gia khác nhau. Tại Hoa Kỳ, Canon 5D Mark IV đang thống trị, còn Sony a9 II phổ biến nhất ở Canada, đây là một kết quả thú vị. Tại Vương quốc Anh, đó là Canon EOS 5D Mark III.

Ở châu Á, Canon EOS R3 lại phổ biến nhất ở Nhật Bản, điều này có lẽ nói lên điều gì đó về người dùng của Flickr ở quốc gia này, vì R3 là camera không gương lật hàng đầu đắt tiền nên không có sức hấp dẫn rộng rãi như một chiếc máy ảnh như 5D Mark IV không. Ở Trung Quốc, một chiếc máy ảnh mirrorless khác, Canon EOS R5, chiếm vị trí đầu bảng.

Nhìn vào kết quả tổng hợp người dùng toàn cầu, 3 trong số 10 máy ảnh được sử dụng nhiều nhất là các mẫu không gương lật, Sony a7 III, Canon EOS R6 và Canon EOS R5. Còn lại đều là máy ảnh DSLR ống kính rời. Mẫu hàng đầu, 5D Mark IV, đã chụp được 11.761.586 bức ảnh được phân tích trên Flickr.

 

 

 

Khi tách riêng dữ liệu upload từ điện thoại thông minh được dùng để chụp ảnh trên Flickr, kết quả cho thấy iPhone ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến nhất.

Ở tương đối ít quốc gia, điện thoại thông minh phổ biến nhất không phải là iPhone. Mẫu phổ biến nhất ở Mỹ là iPhone 12 Pro Max. Ở Trung Quốc, đó là iPhone 11. Ở Nhật Bản, đó là iPhone 13 Pro.

Trên khắp 87 quốc gia có dữ liệu sẵn có, iPhone là điện thoại chụp ảnh phổ biến nhất ở 62 nước trong số đó. Nhìn chung, iPhone 11 là model được dùng nhiêu nhất, thiết bị được sử dụng để chụp 13,2 triệu bức ảnh trên Flickr.

SimpleGhar đã xem xét hơn 470 triệu bức ảnh gắn thẻ được tải lên Flickr. Khi tổng hợp dữ liệu từng quốc gia, có tới 5.000 hình ảnh gần đây nhất được tải lên Flickr đã được sử dụng. 

Để phân định chính xác hơn đối với những thành viên đưa ảnh lên trang với số lượng cao, bất kỳ quốc gia nào có người dùng Flickr gửi hơn 50% ảnh đều bị kênh này loại khỏi danh sách tổng kết. Dữ liệu cho nghiên cứu được thu thập vào tháng 3 năm 2023. 

 

 

Tất nhiên, đây mới chỉ là số liệu tổng hợp từ một mạng xã hội, cộng đồng quốc tế của một trong những website lưu trữ ảnh lớn nhất toàn cầu, kết quả chỉ để chúng ta tham khảo, vì nó có thể không chuẩn xác với các quốc gia có ít người dùng Flickr hơn. 

Image credit: SimpleGhar

Theo Petapixel

Related Articles