Google Photos hiện có thể 'nhận diện khuôn mặt' của người trong ảnh từ phía sau

Theo tin của Rita El Khoury từ trang Android Authority vào hôm thứ Sáu, Google Photos hiện có khả năng nhận dạng “khuôn mặt” ngay cả khi mọi người quay lưng lại với máy ảnh.

 

 

El Khoury tiết lộ rằng cô đã đăng tải một số hình ảnh của chồng mình trong tư thế chụp một nửa khuôn mặt hoặc từ phía sau lên Google Photos. Và ứng dụng thông minh này đã tự động gắn thẻ chồng cô vào ảnh mà không hề có cảnh chụp mặt anh ấy lúc đó.

Tính năng nhận dạng người chụp không chỉ hoạt động với những bức ảnh gần đây của El Khoury mà còn với những bức ảnh được chụp cách đây vài năm. Cô nhấn mạnh rằng, trước đây Google Photos không thể phát hiện ra người nào trong ảnh khi không 'quét' thấy khuôn mặt nào. Và do đó, nó thậm chí không cho phép cô ấy tự gắn thẻ một người trong những bức ảnh như vậy nên cô ấy phải tạo album những hình ảnh này của riêng mình.

Image credit: androidauthority.com

 

 

‘Dấu hiệu trực quan’

Google đã xác nhận với Android Authority rằng các mô hình machine learning của họ trong Photos đã được cải thiện để xác định những người không xuất hiện khuôn mặt trong ảnh chụp. Google đã cải tiến ứng dụng Photos để có thể nhóm các cá nhân tốt hơn dựa trên nhận dạng quần áo và các dấu hiệu trực quan khác.

Google cũng áp dụng các mô hình machine learning trên các bức ảnh được chụp trong khung thời gian tương tự để đánh giá chính xác hơn ai là người trong ảnh.

Đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi liên tục cải thiện khả năng giúp mọi người sắp xếp và tìm ảnh của chính họ và những người thân yêu. Gần đây, Google đã cải thiện các model của mình để có thể tạo nhóm, sắp xếp tốt hơn dựa trên quần áo và các dấu hiệu trực quan khác trên các bức ảnh được chụp trong một khung thời gian tương tự.”

Tuy nhiên, Google Photos chưa phải là ứng dụng hoàn hảo 100% khi xác định người chụp từ phía sau trong ảnh và không phải lúc nào cũng thực hiện được kiểu nhận dạng này.

Sự phát triển diễn ra một tháng sau khi có thông tin tiết lộ rằng Google đang bổ sung trí tuệ nhân tạo tổng quát (AI) vào ứng dụng Photos của hãng trong một tính năng có tên là Magic Editor. Tính năng mới cho phép người dùng thay đổi hoàn toàn nội dung ảnh của họ — cho phép thực hiện các chỉnh sửa phức tạp đối với bức ảnh ở cấp độ của một trình chỉnh sửa chuyên nghiệp nhưng với thao tác đơn giản.

Theo Petapixel

Related Articles