Thư viện trực tuyến miễn phí với bộ nhớ không giới hạn và hỗ trợ RAW

Vậy là các nhiếp ảnh gia lại có thêm một địa chỉ tham khảo lưu trữ tác nghiệp. Zoner, công ty đứng sau Zoner Photo Studio X, đã giới thiệu bổ sung các tính năng mới cho Zonerama, nền tảng thư viện trực tuyến miễn phí hứa hẹn khả năng lưu trữ ảnh không giới hạn.

  

Zonerama đã là một nền tảng thư viện trực tuyến hấp dẫn nhờ khả năng lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn. Thêm vào đó, dịch vụ này có ba tính năng mới giúp nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho các nhiếp ảnh gia lưu trữ hình ảnh trực tuyến, đặc biệt là khi cần chia sẻ ảnh với khách hàng. 

Zonerama cũng cho hay rằng họ đã kích hoạt hỗ trợ tệp RAW cho “tất cả các tệp RAW phổ biến” và giờ đây người dùng có thể chia sẻ công khai hoặc riêng tư ảnh RAW của họ “dễ dàng như các định dạng tiêu chuẩn khác”. Tải lên tệp RAW có sẵn thông qua trình tải lên web Zonerama

Hỗ trợ HDR


Khi hình ảnh dải tương phản động cao (HDR) trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với các nhiếp ảnh gia chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, không có nhiều nơi trực tuyến để chia sẻ ảnh HDR 10 bit một cách hoàn hảo.

 

Zonerama cho phép người dùng xem hình ảnh HDR, miễn là họ có phần mềm và phần cứng cần thiết


Zonerama đã kích hoạt hỗ trợ định dạng AVIF, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh HDR trên nhiều trình duyệt internet phổ biến. Hiện tại, Microsoft Edge không được hỗ trợ; mặt khác, nếu ai đó có màn hình hỗ trợ HDR và trình duyệt internet hỗ trợ HDR, họ sẽ có thể xem ảnh HDR trên Zonerama.

Ảnh RAW


Nhiều nhiếp ảnh gia chụp ở định dạng RAW và mặc dù các tệp RAW phải được xử lý để tạo ra tệp có thể xuất để chia sẻ, nhưng các nhiếp ảnh gia không cần phải lo lắng về việc chuyển đổi ảnh RAW để tải lên Zonerama.

 



Đây là tệp RAW .CR3 từ máy ảnh Canon. Zonerama cho phép người dùng tải lên, chia sẻ và xem các tệp RAW mà không cần thực hiện bất kỳ chuyển đổi đặc biệt nào

Zonerama cũng cho hay rằng họ đã kích hoạt hỗ trợ tệp RAW cho “tất cả các tệp RAW phổ biến” và giờ đây người dùng có thể chia sẻ công khai hoặc riêng tư ảnh RAW của họ “dễ dàng như các định dạng tiêu chuẩn khác”. Tải lên tệp RAW có sẵn thông qua trình tải lên web Zonerama.

Hỗ trợ định dạng HEIF (HEIC hoặc HIF)


Nhiều điện thoại thông minh mới hơn và thậm chí một số máy ảnh chuyên dụng, quay ở định dạng HEIF. Định dạng hình ảnh hiệu quả cao rất hữu ích, mặc dù hiếm khi thực tế do hỗ trợ hạn chế. Tuy nhiên, Zonerama cho phép người dùng tải lên và chia sẻ hình ảnh HEIF mà không cần bất kỳ chuyển đổi đặc biệt nào


Zonerama hỗ trợ các tệp hình ảnh HEIC, như tệp này

“Zonerama luôn dẫn đầu — chúng tôi thậm chí còn chuẩn bị cho các tệp HEIF 10-bit có đặc điểm PQ (Canon) hoặc HLG (Sony). HDR cũng được hỗ trợ ở đây,” Zonerama chia sẻ.

Các tính năng khác của Zonerama


Đối với các nhiếp ảnh gia muốn chia sẻ ảnh của họ với người khác, cho dù họ là những người đam mê muốn thể hiện tác phẩm của mình hay các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đang cố gửi tệp cho khách hàng để phê duyệt, Zonerama là một tùy chọn hoàn toàn miễn phí cung cấp khả năng tải ảnh lên không giới hạn.


Zonerama giới thiệu là thư viện ảnh trực tuyến hoàn toàn miễn phí với dung lượng ảnh không giới hạn. Người dùng Zonerama cơ bản có nhiều tính năng giống như người dùng cao cấp, bao gồm các Galleries được bảo vệ bằng mật khẩu.

 

Mặc dù tùy chọn cao cấp bao gồm các galleries được embed và hỗ trợ video 4K không giới hạn, phiên bản miễn phí hứa hẹn các tính năng chính giống như bản nâng cấp, bao gồm các tùy chọn bảo mật, không nén và kiểm soát hoàn toàn các liên kết và chia sẻ. Người dùng miễn phí cũng có thể tải lên video 4K, mặc dù các clip phải dài từ năm phút trở xuống. 

Ngoài ra, Zonerama cung cấp cả phiên bản cao cấp (Premium) được miễn phí trong ba tháng đầu tiên và bạn phải trả $5,99 hàng tháng sau thời gian dùng thử.

Image creditZonerama

Theo Petapixel

Related Articles