Crucial: ổ SSD mới nhỏ gọn, siêu nhanh dành cho các nhiếp ảnh gia

Crucial, một thương hiệu của Micron, đã ra mắt hai ổ SSD di động mới được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia và người sáng tạo nội dung. Chúng cực kỳ nhỏ gọn và trang bị công nghệ mới có tốc độ siêu nhanh mà lại không cần cổng Thunderbolt*, lưu trữ từ 1TB đến 4TB.

 


SSD Crucial X9 và X10 Pro sử dụng TLC NAND của Micron và kiến trúc lưu trữ di động ASIC đơn để cung cấp ổ đĩa tốc độ cao, siêu nhỏ gọn có dung lượng trên mỗi mm2 lớn nhất trong ngành. Nói tóm lại, bạn không thể tìm thấy một ổ đĩa dung lượng cao hơn ở yếu tố hình thức nhỏ hơn: Crucial 'vượt' cả Samsung và SanDisk về mặt đó. Ổ đĩa đều có kích thước bằng hộp sạc Apple AirPods. Thực tế, X9 chỉ nặng 37 gram trong khi X10 nặng 42 gram.

 

 

 

Các ổ đĩa được bao bọc bởi nhôm với đế cao su và có lỗ buộc dây để dễ di chuyển, đồng thời có đèn LED trắng phát sáng dịu bên trong hiển thị trạng thái hoạt động. Cũng cần lưu ý rằng Micron đã giảm số điểm trong ổ đĩa tạo nhiệt xuống chỉ còn một điểm, nghĩa là ngoài khả năng tản nhiệt do đọc và ghi dữ liệu, nó sẽ hoạt động mát hơn các ổ đĩa khác. Chúng cũng có khả năng chống bụi và nước IP55 và chống rơi ở độ cao lên đến gần 2,3 m. Chúng cũng có khả năng chống sốc và rung lên tới 1.500 G rm/s.

X9 có giá cả phải chăng hơn trong số cả hai và có tốc độ đọc và ghi là 1.050 MB/s.

Để tiến xa hơn nữa, SSD Crucial X10 Pro sử dụng công nghệ USB 3.2 Gen 2×2 để mang lại tốc độ đọc 2.100 MB/giây và tốc độ ghi 2.000 MB/giây — đây là tốc độ SSD ngoài nhanh nhất từng được Micron sản xuất và X10 đạt được điều đó mà không cần sử dụng công nghệ Thunderbolt*.

 

Đáng chú ý, USB 3.2 Gen 2×2 vẫn chưa quá phổ biến và chỉ có thể tìm thấy trên một số máy tính được chọn. Ví dụ: không có máy tính để bàn nào của Apple hiện đang sử dụng công nghệ này và chỉ một trong số các máy tính xách tay của họ được trang bị công nghệ này (theo Micron). Nó phổ biến hơn trên PC, nhưng khi ra mắt, rất có thể tốc độ đọc và ghi tối đa của X10 sẽ không đạt được trên phần cứng hiện tại.


Cả hai loại ổ đĩa đều có các cấu hình 1, 2 và 4TB và được bảo hành 5 năm.

Jonathan Weech, giám đốc tiếp thị sản phẩm cấp cao của Nhóm sản phẩm thương mại của Micron cho biết: “Công ty nhận ra rằng các quy trình xử lý công việc hiệu quả, nhanh chóng là yếu tố cần thiết góp phần cho thành công của các nhà quay phim, nhiếp ảnh gia và những người sáng tạo nội dung khác.

“Chúng tôi đã thiết kế và chế tạo thành công hai ổ SSD di động mới Crucial X9 Pro và Crucial X10 Pro, để giải quyết cụ thể những khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe này. Với nhiều ảnh và video được chụp ngày càng nhiều, người tiêu dùng đang tìm cách lưu, giữ gìn và bảo vệ cuộc sống số của họ một cách đáng tin cậy và nhanh chóng. Hai ổ SSD di động Crucial Pro mới này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cần lưu trữ an toàn, nhanh chóng, dung lượng cao.”

Crucial X9 hiện có sẵn với giá khởi điểm là 80 USD cho 1TB và lên đến 240 USD cho 4TB. X10 cũng có sẵn ngày hôm nay và có giá 120 USD cho 1TB và lên đến 340 USD cho 4TB.

..................................................................

*Thunderbolt là chuẩn kết nối cao cấp giao tiếp bằng phần cứng do Apple và Intel phát triển. Chuẩn kết nối cao cấp này trước là Apple trang bị cho sản phẩm Macbook và bây giờ các hãng khác cũng đã nhanh chóng update tích hợp cho sản phẩm của mình.

Những sản phẩm thuộc các dòng laptop cao cấp - sang trọng, mỏng nhẹ - thời trang hiện nay sẽ được trang bị từ 1 đến 2 cổng Thunderbolt 3. Đây là sự kết hợp của 2 giao thức khác là PCI Express (truyền tải dữ liệu) và DisplayPort (truyền tải hình ảnh). Trong khi 2 thế hệ Thunderbolt trước dùng cổng Mini DisplayPort, giao tiếp Thunderbolt 3 sử dụng cổng USB-C để truyền tải và kết nối.

Ảnh Crucial

Theo Petapixel

Related Articles