[Ảnh đẹp] Cú hat-trick đẹp khó tin của nhiếp ảnh gia Chicago chụp được ba chùm sét đánh vào Chicago trong một bức ảnh

Khoảnh khắc đẹp khó tin này của một nhiếp ảnh gia sống tại Chicago đã may mắn chụp được đồng thời ba tia sét đánh vào bầu trời thành phố trong một bức ảnh hoành tráng vào một ngày cuối tháng 7.

 



Ba chùm tia sét đánh cùng thời lúc vào thành phố Chicago kết nối (từ trái sang phải) với trung tâm John Hancock, Trump Chicago và Tháp Sears


Chiếc máy Nikon của Barry Butler bắt được tia sét đánh vào Trung tâm John Hancock, Trump Chicago và Tháp Sears cùng một lúc vào ngày 29 tháng 7.

Xác nhận với chuyên trang Petapixel rằng bức ảnh đáng kinh ngạc trên không phải là ảnh ghép, Butler chia sẻ anh cũng đã biết trước dự báo thời tiết vào ngày hôm đó sẽ có một cơn bão.

"Thử thách của tôi là bản thân đã biết nó sẽ diễn ra vào buổi tối hôm đó nhưng tôi còn có vé xem Ed Sheeran tại Nhà hát Chicago."
“Sau mỗi bài hát, tôi kiểm tra radar của NOAA để xem còn bao lâu nữa cơn bão sẽ đổ bộ vào trung tâm thành phố.”

Rồi Butler rời địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc khi trời bắt đầu mưa. Anh đi đến một tòa nhà ở phía tây đường chân trời Chicago và thật lý tưởng là mọi thứ đã diễn ra trước mặt nhiếp ảnh gia này. 

“Chúng tôi đoán những tòa nhà chọc trời trong thị trấn sẽ bị sét đánh. Tôi nghĩ đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi cả ba tòa nhà chọc trời chính ở Chicago có được loạt sét đánh cùng một lúc."

Anh đã theo dõi tình hình cơn bão xảy ra với rất nhiều hiện tượng thời tiết kéo đến và phản ứng rất nhanh nhạy, kịp thời. Butler nói rằng anh đã nhận được phản ứng tuyệt vời từ những người theo dõi trên các kênh xã hội của mình.

“Nếu bạn ở Chicago, không có gì bí mật khi chúng tôi gặp bão… Đó là chủ đề bàn tán của thị trấn.”

Anh ấy nói rằng khía cạnh thách thức nhất của bức ảnh là “sự kiên nhẫn và niềm tin rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp.”

“Trung tâm thành phố của chúng tôi nằm dọc theo hồ. Có nhiều lần một cơn bão phát triển ở vùng ngoại ô và hướng về phía đông. Bầu không khí khác nhau dọc theo hồ, đôi khi trận bão sẽ tan dần trước khi nó đổ bộ vào trung tâm thành phố hoặc đi đường vòng. Đôi khi, trái tim 'tan nát' khi phải nhìn thấy một cơn bão mạnh ở phía tây tiến về phía đông và nó biến mất.”

Nhiếp ảnh gia này đã sử dụng Nikon Z9 để chụp ảnh với chân máy Really Right Stuff. Butler yêu thích đưa tin về Chicago hàng ngày và đã làm như vậy trong hơn 10 năm.

“Tôi yêu Chicago, đó là thành phố đẹp nhất nước Mỹ. Tôi có một cuốn sách mà tôi đã xuất bản ba năm trước, Chicago – a City Above All. Một cuốn sách khác sẽ được phát hành vào tháng 9 có tên Chicago – Morning, Noon, and Night.”

Bạn có thể tìm thấy thêm nhiều ảnh của Butler trên websiteTwitterFacebook, và Instagram.

Theo Petapixel

Related Articles