Tất cả ứng dụng DJI trên Google Play đều là lừa đảo và có thể ăn cắp tiền của người dùng

Hãng DJI đã cảnh báo rằng tất cả các ứng dụng mang thương hiệu DJI đang xuất hiện đầy trên Google Play Store đều là lừa đảo và KHÔNG tải xuống vì chúng có thể gây nhiều rủi ro đáng kể cho người dùng.

 

 

Công ty đã đưa ra một cảnh báo cho người dùng của mình trên Diễn đàn DJI rằng có một số ứng dụng sẽ xuất hiện với giao diện bắt chước các app DJI chính thức (chẳng hạn như DJI Fly – Go for Drone hoặc ứng dụng DJI Earning) có vẻ hợp pháp nhưng thay vào đó lại tìm cách ăn cắp hoặc lừa gạt bất kỳ ai tải chúng xuống, DIY Photography báo cáo.

Các ứng dụng chính thức của DJI thậm chí còn không được liệt kê trên Google Play. Công ty yêu cầu người dùng Android tải xuống ứng dụng trực tiếp từ trang web của họ. Do đó, mọi ứng dụng DJI trên Google Play đều không hợp pháp.

Hành động đầu tiên mà chủ sở hữu máy bay không người lái mới có điện thoại Android rất có thể sẽ thực hiện là tìm kiếm ứng dụng trên Google Play, ngay cả khi DJI tuyên bố rõ ràng là không làm như vậy trong hướng dẫn sử dụng. Miễn là có bất kỳ ứng dụng DJI nào trên Google Play, đây sẽ tiếp tục là một vấn đề.

DJI rút hỗ trợ từ Google Play vào năm 2021.

“Vì chiến lược tương thích giữa Ứng dụng DJI và Google Play Store đang thay đổi nên hiện tại bạn không thể hoàn tất tải xuống và cập nhật bằng Google Play. Cảm ơn vì sự thông cảm của bạn,” một quản trị viên DJI đã viết vào thời điểm đó.

 

Không tải xuống bất kỳ ứng dụng DJI nào từ Cửa hàng Google Play


Trong ít nhất một trường hợp, người dùng đã tải xuống nhầm một trong những ứng dụng giả mạo là ứng dụng chính thức này và sau khi yêu cầu họ chọn tham gia thời gian dùng thử, ứng dụng này đã tính phí cho anh ta 40 đô la mà họ không thể thu lại.


“Tôi đã tải xuống ứng dụng DJI Fly từ Cửa hàng Google Play vào ngày hôm qua (8-6-2023) và rất tiếc đã chọn nhận ‘bản dùng thử 3 ngày", được cho là tính phí Google Pay 39,99 USD. 

"Rồi tôi dường như không thể tìm thấy giao dịch và tôi nhận thấy rằng ứng dụng này không có trên Cửa hàng Play ngày hôm nay,” Chris Westland viết trên diễn đàn DJI.

“Vì vậy, tôi đoán rằng những kẻ lừa đảo đang đẩy thông tin này lên Google một cách thường xuyên và Google đang nắm được điều đó. Tôi cho rằng việc lấy thông tin Google Pay của tôi là một trò lừa đảo. Tôi không thấy bất kỳ giao dịch nào nhưng sẽ tiếp tục tìm kiếm. Dù sao, hãy cẩn thận.”

 

Photo: Ryan Mense cho PetaPixel

Tuy nhiên, vấn đề dường như không thực sự là do đánh cắp mã nguồn DJI, vì một người dùng khác chỉ ra rằng DJI cung cấp bộ SDK của mình để tải xuống, cho phép những kẻ lừa đảo tạo ra một ứng dụng có giao diện và hoạt động như thể nó hợp pháp , khiến khách hàng thêm bối rối. Việc trở nên trầm trọng hơn khi DJI không có sự hiện diện chính thức trên nền tảng này.

DJI cho biết họ đang liên lạc tích cực với Google về các ứng dụng lừa đảo và không chỉ coi người dùng của mình là nạn nhân trong trường hợp này mà còn coi chính họ là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty.

Trong một tuyên bố bổ sung cho PetaPixel, DJI giải thích rằng họ đang tích cực làm việc để giải quyết tình hình.

“Chúng tôi biết về các ứng dụng gian lận đã xuất hiện trên Google Play store bắt chước các ứng dụng DJI khác nhau. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đã thông báo cho quản trị viên Google Play,” công ty cho biết.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo an toàn và bảo mật cho người dùng, đồng thời chúng tôi đang nỗ lực làm việc để nhanh chóng giải quyết vấn đề này nhằm ngăn chặn mọi nỗ lực tạo ứng dụng giả mạo trong tương lai. Xin nhắc lại với khách hàng của chúng tôi, các ứng dụng DJI chính thức của chúng tôi KHÔNG có sẵn trên Google Play Store.”

Mặc dù các ứng dụng chính thức của DJI có thể được tải xuống từ Apple App Store - ví dụ: DJI Fly có liên kết App Store chính thức - đó không phải là cách người dùng trên Android mong đợi nhận được các ứng dụng. Thay vào đó, DJI yêu cầu người dùng tìm và tải xuống đúng ứng dụng trực tiếp từ trang web của họ.

DJI đang yêu cầu bất kỳ người dùng nào thấy ứng dụng DJI xuất hiện trên Google Play hãy báo cáo ngay và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của hãng.

Theo Petapixel

Related Articles