'Quái vật' mirrorless 100MP - Fujifilm GFX 100 II sẽ xuất hiện vào cuối năm nay?

Sau một năm im ắng của GFX, có tin đồn cho biết chúng ta có thể sẽ thấy một sản phẩm kế nhiệm chiếc máy ảnh 100MP của hãng vào ngay cuối năm nay.

 

Fujifilm GFX50S II so với GFX100S (Ảnh: Fujifilm)

Công bằng mà nói, dòng máy ảnh medium format GFX của Fujifilm đã mở ra những khả năng mới cho các nhiếp ảnh gia trong việc chụp ảnh ở định dạng lớn hơn mà không phải trả 'giá cắt cổ' như các thương hiệu khác, điều này đã khiến rất nhiều nhiếp ảnh gia nóng lòng chờ đợi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Bản phát hành GFX gần đây nhất là Fujifilm GFX 50S II vào tháng 9 năm 2021 và do không có máy ảnh GFX mới nào ra mắt vào năm ngoái. Fujifilm đã có những bước tiến lớn trong lĩnh vực APS-C với Fujifilm X-H2S và Fujifilm X-T5 xuất sắc, chứng kiến những bước nhảy vọt về chất lượng hình ảnh, lấy nét tự động, ổn định hình ảnh và tốc độ, và chắc hẳn các fan rất nóng lòng muốn xem những điều này có thể làm được như thế nào lọc vào hệ thống GFX.

Tin đồn về Fujifilm GFX 100 II

Những tin đồn mới nhất chỉ ra một sự thay thế cho Fujifilm GFX 100. Sau khi được phát hành vào tháng 6 năm 2019, Fujifilm GFX 100S đã được ra mắt vào tháng 2 năm 2021 và đã cố gắng đưa cảm biến medium format 102MP tuyệt vời vào một thân máy có kích thước gần bằng một trong những máy ảnh full-frame tốt nhất.

Kể từ khi phát hành GFX 100S, Fujifilm đã 'nhảy vọt' với công nghệ bộ xử lý của mình, với X-Processor 5 mới được tìm thấy trong các máy ảnh APS-C mới nhất của hãng có thể xử lý lấy nét tự động tốt hơn, bao gồm nhận dạng và theo dõi đối tượng deep-learning, cũng như tốc độ video cao hơn và tốc độ chụp nhanh hơn.

 

EVF Fujifilm GFX50S Nghiêng và có thể tháo rời 

Fujifilm GFX 50S là máy ảnh Fujifilm cuối cùng có EVF nghiêng (Ảnh: Fujifilm)

Một trong những tính năng ban đầu của dòng sản phẩm GFX, cùng với Fujifilm GFX 50S là bộ kết hợp Fujifilm EVF-GFX và EVF-TL1. Điều này cho phép kính ngắm điện tử không chỉ có thể tháo rời, để mang theo và cất giữ dễ dàng hơn mà còn có thể nghiêng để chụp ở các góc thấp hơn – nhiều nhiếp ảnh gia quay phim medium format kiểu cũ có thể chụp như thế nào.

Theo thông tin mới nhất từ Fuji Rumors, kiểu thiết kế EVF này có thể sẽ quay trở lại – đây sẽ là một tin rất đáng hoan nghênh cho bất kỳ ai đã bỏ lỡ tính năng này trên các máy ảnh gần đây của Fujifilm.

Khe cắm thẻ nhớ CFexpress Type B và SD


Bộ kết hợp SD UHS-II và CFexpress Type-B trên Fujifilm X-H2S (Tín dụng hình ảnh: Fujifilm)


Các báo cáo mới nhất cho thấy GFX 100 mới sẽ được nâng cấp thẻ nhớ, với một khe cắm thẻ SD UHS-II được bổ sung bởi một khe cắm thẻ CFexpress Type B nhanh hơn nhưng đắt hơn nhiều.

Đây sẽ là một bước tiến so với GFX100 hiện tại, vốn chỉ cung cấp thẻ SD kép. Điều này cũng sẽ làm cho nó phù hợp với máy ảnh APS-C chuyên nghiệp của Fujifilm, Fuji X-H2S, cung cấp cả hai loại thẻ.

Ngày thông báo

Fujifilm thường công bố các sản phẩm mới tại các sự kiện X-Summit – và mặc dù không cố định, nhưng các sự kiện này thường diễn ra hai lần một năm: một lần vào mùa xuân và một lần vào mùa thu.

Mặc dù không có xác nhận chính thức về thời điểm X-Summit tiếp theo có thể diễn ra, nhưng tất cả các tin đồn đều chỉ ra một sự kiện vào ngày 12 tháng 9 – mặc dù những tin đồn này trước đây là không đúng, vì vậy hãy từ từ, đừng hủy bỏ bất kỳ kế hoạch nào!

Theo DCW/FujiRumors

Related Articles