[Tin đồn] Canon đang cân nhắc việc tạo ra một chiếc máy ảnh kỹ thuật số lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển

Có tin đồn cho biết Canon gần đây đã trưng cầu ý kiến khách hàng về mối quan tâm tiềm năng của họ đối với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số mang phong cách cổ điển.

Canon P | Ảnh: Canon

Theo báo cáo của Photo RumorsCanon Watch, có vẻ như Canon đã thu thập phản hồi từ tập khách hàng tiềm năng (không chắc chắn là họ chỉ lấy thông tin toàn bộ khách hàng ở thị trường Trung Quốc) về sự quan tâm đối với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số Canon được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng máy ảnh analog cổ điển.

Cũng theo một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo (đã được dịch bằng AI bên dưới), Canon đã hỏi khách hàng về mối quan tâm của họ đối với một chiếc máy ảnh cổ điển.

Cuộc thăm dò đã hỏi những người theo dõi xem đa số mong muốn một chiếc máy ảnh Canon phong cách cổ điển nào làm nền tảng cho máy ảnh kỹ thuật số trong tương lai. Cần nói rõ hơn, những chiếc máy ảnh này là những chiếc máy ảnh được người dùng Weibo chọn ra để thăm dò ý kiến. Kết quả cho thấy, các lựa chọn bình chọn là một số máy ảnh analog phổ biến và mang tính biểu tượng nhất của Canon.

 

Canon đang xem xét một chiếc máy ảnh cổ điển (Phiên bản máy dịch của bài viết trên weibo)


Kết quả số phiếu bầu, Canon QL17 đang dẫn đầu các cuộc bình chọn tại thời điểm viết bài, tiếp theo là Canon P, Canon AE-1 và Canon F-1. Ngoài ra còn có thêm lựa chọn mong muốn kiểu “máy ảnh Canon khác”.


Canon QL17 là máy ảnh rangefinder được nhiều người yêu thích nhờ thiết kế bền bỉ, thời trang và ống kính tích hợp sắc nét. “QL” là viết tắt của “Quick Loading”, một tính năng được Canon giới thiệu để đơn giản hóa việc tải phim vào máy ảnh.

 

Canon QL | Tín dụng: Canon


Canon P cũng là một chiếc máy ảnh rangefinder, mặc dù ra mắt từ năm 1958 nhưng nó đã cũ hơn chiếc QL17 đời đầu gần một thập kỷ. Cả hai mẫu Canon QL17 và P đều là những chiếc máy ảnh đẹp có thể làm mê mẩn các nhiếp ảnh gia hiện đại.

Chúng đều là những lựa chọn tốt phù hợp với khuôn mẫu của các máy ảnh kỹ thuật số lấy cảm hứng cổ điển khác. Tuy nhiên, nội dung chính xác về nghiên cứu thị trường của Canon tại Trung Quốc vẫn chưa được biết.

Máy ảnh kỹ thuật số được mô phỏng theo mẫu máy ảnh cổ điển không phải là mới. Có lẽ hơi ngạc nhiên khi Canon chưa từng làm điều gì như thế này trước đây.

 

 

Nikon Zfc và Nikon Zf mới dựa trên máy ảnh phim nổi tiếng của Nikon, FM2. Trong khi đó, Fujifilm đã cho ra mắt nhiều máy ảnh không gương lật X Series dựa trên thiết kế máy ảnh cổ điển và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Có điều gì đó về việc kết hợp các tính năng và hiệu suất hiện đại với cảm giác cổ điển đã được chứng minh là có sức hấp dẫn vốn có đối với các nhiếp ảnh gia.

Mặc dù Canon được cho là đang thử nghiệm một chiếc máy ảnh lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, nhưng không có gì đảm bảo rằng một sản phẩm như vậy sẽ có mặt trên thị trường và mang đến cho dòng máy ảnh không gương lật EOS R một phong cách cổ điển đầy hấp dẫn.

Hiện tại, ý tưởng về một chiếc máy ảnh không gương lật Canon theo hướng cổ điển chỉ là điều thú vị để suy đoán, mặc dù ít nhất cũng có một chút rò rỉ để mang lại hy vọng cho các nhiếp ảnh gia hoài cổ. Digital Camera World đưa tin rằng "một giám đốc điều hành của Canon cũng không hoàn toàn bác bỏ thông tin về một chiếc máy ảnh Canon mang phong cách cổ điển" khi được hỏi.

Có rất nhiều máy ảnh phim đẹp trong lịch sử phát triển của Canon. Công ty có một bảo tàng kỹ thuật số tuyệt vời và chi tiết, Bảo tàng Máy ảnh Canon, nơi người dùng có thể duyệt qua danh mục máy ảnh khổng lồ của hãng.

Hiện chưa rõ Canon có hỏi khách hàng về mẫu máy ảnh Canon cổ điển cụ thể nào không, tất cả mới đang là tin đồn.

Theo Petapixel

Related Articles