"Điểm danh" 10 gương mặt được "săn" ảnh nhiều nhất thế giới năm 2023

Năm 2023 sắp kết thúc, đã đến lúc nhìn lại những sự kiện, khoảnh khắc và tin tức lớn nhất trong văn hóa thế giới đã qua. Thông qua những bức ảnh là cách mà chúng ta ôn lại và ghi nhớ những sự kiện một cách nhanh nhất, mang lại nhiều cảm xúc không lời. 

 


Để biên soạn ra danh sách này, trang PetaPixel đã tổng hợp toàn bộ số lượng kết quả được trả về bởi kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới Getty Images, nơi cung cấp ảnh hàng đầu thế giới hiện nay. Cùng "ngó mặt" 10 người nổi tiếng được chụp ảnh nhiều nhất năm 2023. 


10. Kim Kardashian


 

Tâm điểm của gia tộc Kardashian-Jenner là một trong những người được chụp ảnh nhiều nhất trong vài năm qua. Ngôi sao truyền hình thực tế trở thành ông trùm xuất hiện tại vô số sự kiện trong năm, thường xuyên tham gia các chương trình trò chuyện và phỏng vấn, tiếp tục tham gia chương trình thực tế cùng các thành viên khác trong gia đình và tiếp tục là nhân vật được yêu thích ở Met Gala.

Getty Images đưa ra 3.302 kết quả về Kardashian trong năm qua. Nhưng xét đến sức hấp dẫn của cô ấy đối với các tay săn ảnh và những người hâm mộ cuồng nhiệt, đây có thể chỉ là một phần nhỏ trong số lượng bức ảnh chụp nhanh mà người đẹp này đã được chụp trong năm nay.

 

9. Megan Rapinoe

 



Nữ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Megan Rapinoe vượt qua sự nghiệp của mình. Năm nay, Rapinoe thi đấu với Đội tuyển Hoa Kỳ tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới FIFA, giải đấu này thu hút rất nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia thể thao chuyên nghiệp cũng như người hâm mộ. Trên thực tế, World Cup nữ năm nay có lượng người tham dự cao nhất với 1,9 triệu người hâm mộ. Đội tuyển Hoa Kỳ cũng lập kỷ lục riêng về lượng người xem.

Mặc dù đội Hoa Kỳ đã không tiến xa như khi họ gây bão toàn bộ cuộc thi bốn năm trước, Rapinoe vẫn thu hút được sự chú ý, đặc biệt vì đây là năm cuối cùng cô thi đấu. Điều này có nghĩa là ngay cả những hoạt động thông thường cũng có nhiều con mắt và máy ảnh hơn, tất cả đều sẵn sàng ghi lại những trận đấu cuối cùng của ngôi sao bóng đá. Một trận đấu giữa Đội tuyển Quốc gia Nữ Hoa Kỳ và Bồ Đào Nha có số lượng khán giả kỷ lục lên tới hơn 40.000 người. Trận đấu cuối cùng của cô đã lập kỷ lục về số người tham dự Giải bóng đá nữ quốc gia với 34.130 người. Điều này bổ sung vào kết quả 3.681 của Getty trong năm ngoái.

8. Margot Robbie


Diễn viên Margot Robbie tại sự kiện Barbie

Nói một cách đơn giản, năm 2023 là năm của Barbie. Nữ diễn viên Margot Robbie, người đóng vai Barbie trong bộ phim chính có mặt ở khắp mọi nơi, thực hiện các sự kiện báo chí trên toàn cầu trong thời trang cổ điển của búp bê. Robbie, không giống như nhiều diễn viên khác tham gia các bộ phim lớn nhất năm nay, cũng có thể tránh được phần lớn tình trạng các sự kiện bị chậm lại do cuộc đình công của các diễn viên. Các diễn viên SAG-AFTRA đã đình công vào ngày 14 tháng 7, vài ngày sau buổi ra mắt hoành tráng của bộ phim Barbie. Điều này có nghĩa là Robbie sẽ có thêm một vài sự kiện và buổi chụp ảnh trước khi chương trình khuyến mãi kết thúc. Getty Images trả về 4.057 kết quả cho Robbie trong năm qua.

 

7. Lionel Messi


Cầu thủ bóng đá Lionel Messi trên sân bóng

Một lần nữa, sức mạnh của thể thao lại được thể hiện trọn vẹn khi nhìn vào Lionel Messi. Cầu thủ bóng đá người Argentina đã đạt được 17.124 kết quả của Getty Images trong năm nay.

Ngoài các trận đấu và luyện tập, Messi còn là một cầu thủ thường được nhìn thấy, chụp ảnh và tham dự nhiều lễ trao giải. Vào tháng 3, Messi cũng đạt được cột mốc quan trọng, ghi bàn thắng quốc tế thứ 100. Chỉ riêng thành tích đó đã khiến cửa chớp máy ảnh hoạt động. Ngoài việc chơi cho Argentina, Messi còn tham gia MLS ở Mỹ trong màu áo Inter Miami. Bất kỳ trận đấu nào Messi tham gia đều thu hút rất đông khán giả và anh ấy đã có một năm đầy ắp người hâm mộ chụp ảnh từ mọi góc độ. Ví dụ, chuyến thăm đầu tiên của cầu thủ huyền thoại tới Miami đã thu hút 19.000 người. Bây giờ, kết hợp điều đó với tất cả các trận đấu anh ấy đã chơi trong năm nay và đây là một trong những người được chụp ảnh nhiều nhất năm 2023.

6. Beyonce

 

Beyoncé trong Renaissance World Tour tại Sân vận động Tottenham Hotspur ở London vào ngày 1 tháng 6 năm 2023. Ảnh của Raph_PH và được cấp phép theo CC BY 2.0.


Ca sĩ, vũ công, diễn viên và biểu tượng, đặc biệt là trong vài năm qua, đã kín tiếng về cuộc sống và gia đình của mình, cô chỉ tham gia các sự kiện lớn và ít phỏng vấn cũng như xuất hiện trước báo giới. Trên thực tế, Getty chỉ có 699 kết quả cho Beyoncé trong năm ngoái, thấp nhất so với bất kỳ ai trong danh sách này. Tuy nhiên, Chuyến lưu diễn thời Phục hưng của cô ấy đã có khoảng 2,7 triệu người tham dự và bạn có thể chắc chắn rằng họ rất yêu thích.

5. Donald Trump


Cựu tổng thống Donald Trump tại tòa án

Giữa các vụ kiện, biểu tình, hầu tòa và ảnh chụp được khắp thế giới nhìn thấy, cựu tổng thống Donald Trump vẫn luôn hiện diện trước ống kính. Kết quả Getty Images của ông ấy trong năm ngoái tổng cộng là 22.728.

4. Tổng thống Joe Biden


Tổng thống Joe Biden phát biểu trước đám đông

Tổng thống Joe Biden cũng bận rộn không kém. Năm nay sẽ là năm bầu cử vào năm 2024 khiến ông luôn bận rộn tại nội các. Cũng có một số vấn đề quốc tế, bao gồm cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và cuộc chiến ở Gaza, dẫn đến sự xuất hiện và phát biểu của nhà lãnh đạo thế giới tự do. Kết quả tổng hợp từ Getty Images của Biden trong năm ngoái có tổng cộng 42.194 bức ảnh được đưa lên. Ngoài ra, còn chưa kể có một nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng, người thường xuyên chụp ảnh tổng thống suốt cả ngày.

3. Nữ hoàng Camilla


Nữ hoàng quá cố Elizabeth II thường xuyên là một trong những người được chụp ảnh nhiều nhất, có thể là một trong những người được chụp ảnh nhiều nhất trong lịch sử. Giờ đây, khi con trai bà là Vua Charles lên ngôi, Nữ hoàng Camilla đã trở thành tâm điểm chú ý. Xuất hiện bên cạnh Nhà vua tại hầu hết các sự kiện, bao gồm cả lễ đăng quang hoành tráng năm nay, đồng nghĩa với việc Camilla dễ dàng trở thành một trong những người được chụp ảnh nhiều nhất năm 2023. Nữ hoàng Camilla trả về 30.972 kết quả, trong khi Camilla Parker Bowles, như bà được nhắc đến trước lễ đăng quang, mang về tăng thêm 19.972 kết quả. Và giống như Biden, vẻ ngoài của cô ấy cũng được các nhiếp ảnh gia Hoàng gia ghi lại.

2. Vua Charles


Vị vua mới của nước Anh thậm chí còn đứng trước ống kính nhiều hơn cả vợ của ông là Nữ hoàng Camilla. Lễ đăng quang của Vua Charles là một sự kiện quốc tế lớn, thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ riêng Vương quốc Anh.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Vua Charles trả lại 50.819 kết quả trên Getty Images trong năm qua. Khoảng 2.000 người đã tham dự lễ đăng quang của ông với hàng nghìn khán giả khác có mặt trực tiếp, mặc dù ông ấy không thu hút đông đảo đám đông như đám tang của mẹ mình trong năm ngoái. 

1. Ca sĩ Taylor Swift

 

Giống như Beyoncé, Taylor Swift đã khởi động một chuyến lưu diễn hoành tráng trong năm nay. Eras Tour đã trở thành một vấn đề lớn - nó đã mở một cuộc điều tra về Ticketmaster và thậm chí còn gây ra hoạt động địa chấn. Ồ, và nó sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2024. Swift cũng không hoàn toàn riêng tư như ca sĩ Beyoncé và cho ra 6.424 kết quả trên Getty Images trong năm qua.

Chuyến lưu diễn của cô cũng đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ, gần như tất cả đều đã chụp ảnh và quay video về nữ ca sĩ trong suốt thời gian qua. Lượng khán giả trung bình mỗi buổi biểu diễn là hơn 70.000 người. Với 68 show diễn chỉ riêng ở Bắc Mỹ, Swift dễ dàng chiếm giữ vị trí quán quân năm nay.

Image credit: Depositphotos.

Theo Petapixel

 

Related Articles