[Video] Trải nghiệm Sony a9 III phát âm thanh khi chụp ở tốc độ 120 fps

Dù Sony a9 III phải đến mùa xuân năm sau mới chính thức ra mắt, nhưng điều đó không có nghĩa là không có nhiều thông tin thú vị để thảo luận. Và đây là video thử nghiệm thực tế âm thanh màn trập & đánh giá nhanh về chiếc máy này từ Andrea Pizzini Photography: Chiếc máy thay đổi mọi cục diện!

 

Sony a9 III

 

Nhiếp ảnh gia Alex Phan đã chia sẻ một clip về trải nghiệm “âm thanh màn trập” của a9 III khi chụp ở tốc độ tối đa 120 khung hình mỗi giây. Như các fan của Sony đã thấy trên trang Sony Alpha Rumors, âm thanh màn trập nhân tạo của a9 III đặc biệt nhanh ở tốc độ 120 fps, giúp minh họa tốc độ hoạt động siêu tốc của máy ảnh.

 


Nhờ hệ thống cảm biến global shutter cho phép a9 III đọc tất cả các điểm ảnh khi chụp đồng thời và loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về màn trập cơ học, âm thanh mà a9 III tạo ra khi chụp chính xác là gì? Nó hoàn toàn nhân tạo và nói thẳng ra là có phần kỳ lạ.

“Âm thanh màn trập” là âm thanh tổng hợp và được chế tạo để cung cấp phản hồi thính giác cho người dùng về những gì máy ảnh đang thực hiện ở hậu trường. Nó giống như phiên bản camera mô phỏng tiếng ồn động cơ trên ô tô điện hoặc ô tô cách âm. Âm thanh của a9 III cho phép nhiếp ảnh gia cảm thấy gắn kết hơn với hành động của họ và hiểu được những gì máy ảnh đang âm thầm đạt được.

A9 III không phải là máy ảnh không gương lật hàng đầu đầu tiên có âm thanh màn trập mô phỏng. Nhiều máy ảnh phát ra âm thanh màn trập giả ở chế độ màn trập điện tử và các model như Nikon Z8 và Z9, cũng không có màn trập cơ học, bao gồm âm thanh màn trập giả.

 

[Video] Đánh giá nhanh Sony a9 III từ kênh Petapixel - Chiếc máy thay đổi mọi cục diện!

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


Tất nhiên, âm thanh màn trập giả của a9 III, được bật theo mặc định, có thể tắt được, điều mà các nhiếp ảnh gia không thể làm được với màn trập cơ học. Về mặt lý thuyết, các nhiếp ảnh gia cũng có thể tạo ra âm thanh "màn trập" của a9 III giống như bất cứ thứ gì họ muốn nếu Sony cho phép mọi người chỉnh sửa các tệp âm thanh. Ví dụ: Nikon đã cho phép các nhiếp ảnh gia điều chỉnh âm thanh màn trập.

 


Related Articles