Sony Nhật Bản ra mắt bộ phát 5G mới cho máy ảnh Alpha

Sony ra mắt bộ truyền dữ liệu di động PDT-FP1 dành cho máy ảnh Alpha tại Nhật. Hứa hẹn truyền video tốc độ cao và độ trễ thấp bằng cách sử dụng kết nối không dây 5G*, PDT-FP1 truyền dữ liệu trực tiếp từ máy ảnh đến máy chủ FTP. 

 

Bộ phát không dây Sony PDT-FP1


Sony cho biết thiết bị này có “cấu trúc và cách bố trí ăng-ten độc đáo” giúp cải thiện hiệu suất liên lạc. PDT-FP1 hỗ trợ các dải sóng milimet 5G trong nước (Nhật Bản) và quốc tế, giao tiếp 5G độc lập và giao tiếp không dây sub6. Bên cạnh eSIM tích hợp sẵn, người dùng còn có thể lắp thẻ SIM vào thiết bị.

PDT-FP1 giảm thời gian truyền dữ liệu, tăng tốc các quy trình làm việc nội dung khác nhau.

Một ứng dụng độc quyền được cài đặt sẵn cung cấp hình ảnh trực quan về mạng hiện tại, hiển thị cho người dùng trạng thái liên lạc, hiệu suất và liệu có bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình tải lên hoặc tải xuống hay không.

*: Bộ phát wifi 5G là sự kết hợp giữa công nghệ 5G và công nghệ Wifi mới nhất trên thiết bị di động hiện nay. Thiết bị này cần phải lắp sim 5G để có thể sử dụng Internet 5G và phát wifi. Do đó, bộ phát wifi 5G được ra đời nhằm thay thế cho bộ phát wifi 3G 4G sử dụng công nghệ cũ. Nói một cách đơn giản bộ phát wifi di động 5G là thiết bị mạng giúp chuyển đổi tín hiệu sóng mạng 5G(Sim 5G) từ các nhà mạng di động để lấy tín hiệu internet rồi phát sóng qua wifi , kết nối với các thiết bị như laptop, smartphone, máy tính bảng, tivi thông minh… Tốc độ không thua gì so với đường truyền cáp quang internet hiện nay với tốc độ dowload đạt mức 2Gigabyte (ví dụ như Nighthawk " tốc độ nhanh như tia chớp").

 

PDT-FP1 có quạt làm mát và tản nhiệt mới được phát triển để đảm bảo hiệu suất lớn ngay cả khi chịu tải cao. Theo nghiên cứu của Sony, thiết bị vẫn đủ mát khi sử dụng ở nhiệt độ môi trường ấm áp tới 40 độ C (104 độ F). Người dùng có thể điều chỉnh quạt làm mát, lựa chọn ưu tiên làm mát và ưu tiên im lặng tùy theo tình huống chụp. Ngoài ra còn có chế độ “auto”.

Khi người dùng kết nối PDT-FP1 với máy ảnh Sony tương thích, họ có thể nhập ảnh và video của mình vào thiết bị và tự động truyền dữ liệu đến máy chủ FTP được chỉ định hoặc dịch vụ đám mây do Sony cung cấp. Điều này có thể rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia sự kiện và thể thao, cho phép họ chụp ảnh không bị cản trở và sau đó gửi rất nhanh một loạt ảnh và video lớn từ hiện trường.

 

Thiết bị này có màn hình OLED 6,1 inch, giúp giám sát quá trình truyền và điều chỉnh cài đặt nhưng khiến nó khá lớn khi kết nối với máy ảnh. PDT-FP1 bao gồm một cổng LAN, hai cổng USB Type-C và một cổng HDMI Type-A kích thước đầy đủ. Người dùng có thể truyền dữ liệu hoặc phát trực tiếp từ một cổng USB-C và sạc bằng cổng kia. Thiết bị này cũng bao gồm 256GB dung lượng lưu trữ tích hợp, có thể mở rộng thêm 1TB bằng thẻ nhớ microSD. PDT-FP1 chạy trên Android 13 và được cung cấp sức mạnh bởi nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2.

Ngoài kết nối di động, bộ phát còn có Bluetooth 5.3, Wi-Fi (IEEE802.11 a/b/g/n/ac/ax) và GPS (A-GPS, A-GLONASS, Beidou, Galileo và QZSS). Có thể kết nối tối đa 10 thiết bị cùng lúc bằng Wi-Fi.

 

Sony cho biết pin lithium-ion 5.000mAh bên trong cho phép truyền liên tục khoảng 4 giờ tới FTP qua LTE và khoảng 2 giờ khi tải video qua HDMI. Thiết bị có thể ở chế độ chờ lên tới 600 giờ.

Sony PDT-FP1 hiện không có sẵn để bán và không rõ liệu nó có đến thị trường Bắc Mỹ hay không. Nó dự kiến sẽ được đặt hàng trước vào ngày 7 tháng 2 tại Nhật Bản với giá 159.500 Yên, tương đương khoảng 1.080 USD.

Ảnh: Sony

Theo Petapixel

Related Articles