Adobe giới thiệu một trong những bản cập nhật Photoshop quan trọng nhất từ trước đến nay

Tại sự kiện MAX ở London, Adobe đã công bố phiên bản beta hoàn toàn mới của Photoshop được xây dựng dựa trên những cải tiến được thực hiện trong Adobe Firefly Image 3 Foundation Model, cũng được tiết lộ ngày hôm nay.

 

Một bức ảnh nghệ thuật kỹ thuật số sống động có các rạn san hô tươi tốt, đầy màu sắc với logo adobe photoshop (PS) ở giữa nền trời đầy sao

 
Adobe mới trình làng những cải tiến đáng kể cho tính năng Generative Fill được hỗ trợ bởi AI. Người dùng có thể tăng cường tính năng này bằng cách sử dụng hình ảnh tham chiếu, hứa hẹn mang lại kết quả thực tế và chính xác hơn với khả năng kiểm soát nâng cao.

Công nghệ Generative AI vượt xa Generative Fill. Giống như Adobe Firefly cho phép người dùng tạo thứ gì đó từ đầu, biến một trang trống thành một hình ảnh phong phú, tính năng Tạo hình ảnh mới của Photoshop cũng cung cấp tùy chọn tương tự. Mô hình nền tảng Firefly Image 3 mới của Adobe hiện có sẵn trong Photoshop, nơi nó hỗ trợ Generative Fill, Generative Expand và tất nhiên là Generate Image.

Các công cụ hỗ trợ AI vượt xa việc tạo nội dung. Giống như Adobe gần đây đã triển khai tính năng giảm nhiễu mới và cải tiến trong Photoshop, Adobe Camera Raw và Lightroom, công ty cũng đang đưa AI vào cải tiến độ sắc nét với Enhance Detail. Tính năng mới hứa hẹn sẽ cải thiện độ rõ của hình ảnh thông qua các tinh chỉnh về Sharpness & Clarity.

 

Illustration of a bumblebee feeding on a purple and yellow flower, with vibrant blue background emphasizing the bee's detailed textures and pollen grains.

Hình minh họa một con ong nghệ đang ăn phấn hoa màu vàng, với nền xanh rực rỡ làm nổi bật kết cấu chi tiết và hạt phấn hoa bám trên người nó

 

Các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng hình ảnh tham chiếu khi dùng Generative Fill và họ cũng có thể dùng cả hình ảnh tham chiếu cho Generate SimilarGenerative Expand. Tương tự vậy, tính năng Generate Similar cho phép người sáng tạo lặp lại nội dung do AI tạo bằng cách sử dụng các biến thể đã chọn.

 

A perfume bottle surrounded by sliced oranges and purple orchids floating in water, creating a vibrant and aromatic setting.

Chai nước hoa được bao quanh bởi những lát cam và hoa lan tím nổi trên mặt nước, tạo nên khung cảnh rực rỡ và quyến rũ dịu dàng

 

Ngoài ra còn có những công cụ mới mà AI không hỗ trợ. Trong phiên bản Photoshop beta mới, Adobe đang bổ sung một  Adjustment Brush cho phép người dùng áp dụng các điều chỉnh không gây ảnh hưởng cho các khu vực cụ thể của hình ảnh, tương tự như các công cụ đã có trong Lightroom và Adobe Camera Raw.

Một tính năng khác lấy cảm hứng từ Lightroom là Adjustment Presets. Điều này cho phép người sáng tạo nhanh chóng thay đổi giao diện của hình ảnh trong Photoshop bằng các bộ lọc chỉ bằng một cú nhấp chuột. Người dùng cũng có thể điều chỉnh các bộ lọc này và lưu các thay đổi dưới dạng các Preset mới.

 

 

Adobe cũng đang triển khai một trình duyệt font chữ cải tiến, với khả năng truy cập thời gian thực vào kho lưu trữ hơn 25.000 font của Adobe trên icloud.

Ashley Still, chủ tịch cấp cao của Nhóm Sản phẩm Sáng tạo của Adobe cho biết: “Bản cập nhật lớn mới nhất này của Photoshop sẽ nâng khả năng sáng tạo lên tầm cao chưa từng có - cho dù bạn là dân chuyên hay mới làm quen với Photoshop”.

“Thông qua các tính năng mới do Firefly hỗ trợ trong Photoshop, chúng tôi đang đưa ý tưởng và sáng tạo đến gần nhau hơn, đồng thời làm cho hình ảnh trở nên mạnh mẽ và dễ tiếp cận hơn để mọi người có thể hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của mình.”

 

 

Một hình ảnh siêu thực mô tả một chiếc cốc sứ trên nền rừng rêu, tràn ngập những bông hoa màu tím và khung cảnh khu rừng mê hoặc thu nhỏ phát sáng bên trong nó, được bao quanh bởi những bông hoa tương tự

Kể từ khi Adobe giới thiệu Generative Fill và Generative Expand cho Photoshop vào tháng 5 và tháng 7 năm ngoái, người dùng đã sử dụng tính năng Generative Fill và Generative Expand với tỷ lệ cao hơn gấp 10 lần so với tính năng Photoshop mới thông thường. Công ty tin rằng nhờ model Firefly Image 3 mới, tốt hơn nhiều, người dùng Photoshop sẽ được hưởng lợi từ những tiến bộ AI bao giờ hết.

Người dùng Photoshop sẽ không phải đợi lâu để tự mình thử các tính năng mới. Phiên bản beta dành cho máy tính để bàn Photoshop hoàn toàn mới hiện đã có sẵn. Bản phát hành công khai hoàn chỉnh dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay.

Ảnh: Adobe

Theo Petapixel

Related Articles