Một drone đâm vào máy bay chở khách của British Airway đang hạ cánh tại London Heathrow,

Hôm qua lúc 12:50, một máy bay Airbus A320 của British Airways chở 132 hành khách và phi hành đoàn 5 người đã “va đầu” vào một máy bay không người lái (Drone) trong khi đang hạ cánh xuống sân bay Heathrow.

 

Cảnh sát Metropolitan đã xác nhận vụ việc vào buổi chiều chủ nhật, họ đã liên lạc ngay sau sự cố nhỏ xảy ra. Cảnh sát hàng không đã phát động một cuộc điều tra, nhưng hiện không có vụ bắt giữ nào vào thời điểm này.

May mắn thay, các phi công đã có thể hạ cánh một cách an toàn và máy bay đã thực hiênj chuyến bay kế tiếp của mình với sự kiểm tra đảm bảo của các kỹ sư. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng một bay không người lái không gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với một chiếc máy bay khổng lồ thì việc này đáng để suy nghĩ lại.

Landells cũng là chuyên gia hàng không nhận định rằng việc nghiêm trọng có thể xảy ra, nếu như lơ là, đó chỉ là “vấn đề thời gian" nếu không cẩn thận. Anh đang kêu gọi việc tuyên truyền sự nhận biết về tính an toàn hàng không cho người chơi drone và thúc đẩy thực thi các quy tắc.

Related Articles