Giá bán chính thức cho camera Mirrorless SD Quattro & SD Quattro H đã được công bố

Từ cuối tháng 4, hãng chuyên sản xuất lens nổi tiếng Sigma của Nhật bất ngờ công bố về sự ra đời của cặp máy ảnh Mirroless đáng gờm: sd Quattro và sd Quattro H trang bị cảm biến Quattro Foveon lớn đi kèm cảm biến Foveon của Sigma với ngàm lens SA, cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng cùng ống kính Global Vision của hãng. Theo đó, SD Quattro sẽ xuất xưởng vào tháng 7 với mức giá body chỉ $799, rẻ hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh mirrorless cảm biến APS-C

 Bài liên quan: 
Sigma bước vào “cuộc chiến” Mirrorless với sd Quattro & sd Quattro H
Canon muốn "nuốt chửng" Sigma nhưng không thành
SIGMA 20mm F/1.4 DG HSM trình làng - lens góc rộng nhất với khẩu độ f/1.4
Đánh giá Sigma 35mm F1.4 DG HSM Art - Kẻ thách thức ông trùm Canon 35mm f/1.4L
Đánh giá Sigma 50mm f/1.4 EX DG HSM - Lens 50mm đỉnh dưới 10 triệu
Đánh giá Sigma 50mm f/1.4 DG HSM Art - lens tiêu cự 50mm xuất sắc nhất hiện nay

Từ ngày 24/4, hãng chuyên sản xuất lens nổi tiếng Sigma của Nhật bất ngờ công bố về sự ra đời của cặp máy ảnh Mirroless (không gương lật) sd Quattro và sd Quattro H trang bị cảm biến Quattro Foveon lớn đi kèm cảm biến Foveon của Sigma với ngàm lens SA, cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng cùng ống kính Global Vision của hãng; lens Art 30mm f/1.4 DC HSM có giá $999. Sigma cũng ra kèm dòng TTL flash với giá 379 USD, EF-630 flash tương thích với Flash Dock 79 USD. Quý độc giả có thể đặt hàng qua website B&H. 

Từ lâu, Sigma luôn nổi tiếng trong sân chơi chuyên sản xuất lens cho các "ông lớn" về máy ảnh như Nikon, Canon, nhưng đến hôm nay công ty này đã ném một "quả bom " với thông báo chính thức sẽ "tham chiến" vào lĩnh vực máy ảnh với cặp mirrorless công nghệ đang trở thành xu hướng cạnh tranh của thị trường máy ảnh thế giới thời điểm hiện tại.

Sigma cho biết cảm biến APS-C Foveon cung cấp chất lượng hình ảnh và độ phân giải tương đương với một bộ cảm biến 39-megapixel trong máy ảnh truyền thống, và APS-H tương đương với cảm biến 51-megapixel. Sự khác biệt chính giữa hai model máy ảnh này chính là kích thước cảm biến. Sd Quattro có một cảm biến 29-megapixel APS-C, trong khi sd Quattro H sử dụng cảm biến APS-H 45 MP.

Cả hai máy ảnh có thể chụp ảnh RAW không nén lossless với mức tối đa ISO 6400. SD Quattro H có thể chụp với tốc độ 3,8fps (3,8 hình/giây) trong chế độ chụp liên tục continuous shooting, trong khi sd Quattro bị giới hạn trong 3,6fps.


Cả hai máy ảnh có thiết kế khá lạ mắt, trông tương tự với “anh em họ” dp Quattro của chúng. Kết cấu thân máy bằng hợp kim magiê mỏng với vẻ ngoài khá thoáng không có nhiều chi tiết, kèm tính năng chống bụi và splashproof, đại diện Sigma nói. 

Sản phẩm mới sử dụng 2 chế độ, hệ thống lấy nét tự động 9 điểm kết hợp phase detection, contrast detection chính xác. Tập trung thiết lập các chế độ bao gồm Movement Prediction, Face Detection, Free Movement, Focus Peaking và nhiều hơn nữa.


Ở mặt sau của máy ảnh là kính ngắm điện tử 2,3 megapixel cho thấy gần 100% trường nhìn và màn hình LCD 3-inch 1,62 triệu chấm, còn có một màn hình phụ tiếp giáp với các màn hình LCD chính liên tục hiển thị các cài đặt quan trọng nhất của bạn (ví dụ khẩu độ và tốc độ màn trập). 

Related Articles