Kết quả cuộc thi Travel Photos Contest 2016 của National Geographic

National Geographic đã chọn ra những tác phẩm chiến thắng giải thưởng Travel Photographer of the Year 2016. Giải vàng thuộc về Anthony Lau có tựa đề “Winter Horseman”, hạng mục “People”, với hình ảnh đầy chất anh hùng ca của một người đàn ông đang hùng dũng cưỡi ngựa quất roi điều khiển cả đàn tại Nội Mông trong làn sương sớm dày đặc tuyết.

>> Bài liên quan
Điểm danh 20 tác phẩm đẹp nhất tham dự National Geographic Traveler Photo Contest 2016

Với bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Anthony Lau chiến thắng giải thưởng lớn nhất với tour du lịch 7 ngày Polar Bear Photo Safari dành cho hai người tại Churchill Wild–Seal River Heritage Lodge, National Geographic Unique Lodge of the World.

 
"Mùa đông ở Nội Mông vô cùng khắc nghiệt, có khi nhiệt độ xuống tới -20o , băng đá lạnh tê tái ở mọi nơi, tôi phải khó khăn lắm mới tự thuyết phục mình bước ra khỏi ôtô để chụp ảnh. May mắn thay tôi đã gặp được đúng lúc một chàng trai đang cưỡi ngựa trong màn sương mù buổi sáng và tình cờ phô diễn kỹ năng tuyệt vời điều khiển đàn ngựa của anh ta từ xa, tôi đã nhanh tay chụp lại khoảnh khắc này với ống kính telephoto của mình."

Dưới đây là danh sách những bức ảnh chiến thắng theo từng hạng mục:

Vị trí thứ 2, chủ đề People

“Rooftop Dreams, Varanasi” của Yasmin Mund

 

Đến nhà khách ở Varanasi lúc 5:30 giờ sáng, tôi liền hành động theo bản năng, trèo bảy bộ cầu thang lên mái nhà (nơi cao nhất trong vùng lân cận) để xem mặt trời mọc trên sông Hằng nổi tiếng. Khi mặt trời đã mọc cao hơn tôi nhìn bên tay phải của ban công và khá bất ngờ khi nhìn thấy cảnh này, thật khó tin đối với tôi. Ngay dưới chân tôi là một gia đình - người mẹ, người cha, con, anh, chị em và con chó tất cả ngủ trên nóc nhà của họ, khi đó lại vào giữa mùa hè ở Varanasi, thật là khó khăn.

Vị trí thứ 3, chủ đề People

“Remote life at -21 degree” của  Mattia Passarini

Một bà già bộ tộc Kinnaur sống trong ngôi làng xa xôi ở Himachal Pradesh đang vác trên lưng một khối gỗ lớn trở về nhà để sưởi ấm cho gia đình bà.

Vị trí 1, chủ đề Nature

“Wherever you go, I will follow you!” của Hiroki Inoue

Một cảnh tượng tràn ngập không khí lãng mạn. Thời điểm trong bức ảnh là gần tới hoàng hôn. Tôi nghe thấy một giọng nói: “Bất cứ nơi nào anh đi, em cũng theo cùng.”

Vị trí thứ 2, chủ đề Nature

“Double trapping” của Massimiliano Bencivenni


Ảnh chụp ở Pantanal của Brazil ...

Vị trí thứ 3, chủ đề Nature

“Lagunas Baltinache (Atacama Desert)” của Victor Lima

 

Những cái ao Baltinache, còn có tên gọi là Hidden Ponds, tập hợp của bảy ao muối nằm trong khu vực của Salt Cordillera, gần San Pedro de Atacama, vùng thứ hai của miền bắc Chile trong sa mạc Atacama. "Sau nhiều nghiên cứu, tôi tin mình là nhiếp ảnh gia đầu tiên công bố ảnh cảnh đêm của nơi này, nhưng có lẽ vẫn còn cần có sự xác nhận thông tin esta." Kỹ thuật chi tiết: Bức ảnh được chụp chỉ trong một shot. Tiền cảnh được chiếu sáng bởi ánh trăng; giảm exposure trong Lightroom +/- 1EV.

 Vị trí đầu tiên, chủ đề Cities

“Ben Youssef” của Takashi Nakagawa

Vị trí thứ 2 trong chủ đề Cities

“Silenced” của Wing Ka H.


Tại Trung Quốc đại lục, sinh viên đại học phải làm việc vô cùng vất vả. 

Vị trí thứ 3, chủ đề Cities

“Celestial Reverie” của Jeremy Tan

 

Nhìn ảnh trông như sét đánh trúng tòa tháp Komtar, nơi được coi là biểu tượng nhất của George Town, thủ phủ bang Penang ở Malaysia. Đó là biểu tượng sự trẻ hóa của thành phố, nổi tiếng với một sự pha trộn độc đáo của những tòa nhà có tuổi thọ hàng thế kỷ xen lẫn những khu nhà mang cấu trúc hiện đại. Trong khi rất nhiều các khu dân cư cũ của nó rơi vào tình trạng bị lãng quên trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, kể từ khi được vinh danh Di sản thế giới UNESCO niêm yết từ năm 2008 đã tạo nên thay đổi lớn, và ngày hôm nay, những nơi đó đều là một phần của điểm đến du lịch sôi động.

Theo National Geographic

Related Articles