Prisma giúp biến ảnh chụp smartphone mang phong cách hội họa kinh điển

Prisma là ứng dụng chụp ảnh thú vị có nhiều hiệu ứng tự động, sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), giúp bạn biến đổi các ảnh chụp của mình trông như những tác phẩm hội họa của các nghệ sĩ nổi tiếng. Khả năng của nó thật đáng ngạc nhiên, hơn hẳn những filter painting thường thấy.

Ứng dụng được kết hợp neural networks và trí thông minh nhân tạo để tạo ra kết quả bất ngờ. Các thuật toán phía sau ứng dụng đã được triển khai trở lại từ cuối năm 2015, giờ công nghệ này đã đi vào thực tế & ở ngay trong túi của bạn. Điểm cộng cho chương trình này là Prisma có giao diện tối giản và cực kỳ dễ sử dụng. Sau khi tải nó lên, bạn có thể chụp một bức ảnh với camera tích hợp hoặc chọn ảnh từ điện thoại:

Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách dài những phong cách nghệ thuật khác nhau để lựa chọn & chuyển bức ảnh sang kiểu mà bạn thích. 

Nhấp chuột vào chọn một Style và sau một vài khoảnh khắc tính toán, kết quả được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể trượt ngón tay sang trái/ phải trên thanh Slide để điều chỉnh cường độ intensity từ 0% - 100%. 

 

Dưới đây là một ví dụ trước và sau của bức ảnh được áp dụng style "Gothic”:

 

Bạn có thể sử dụng Prisma bằng cách download ứng dụng từ iTunes App Store. Hỗ trợ Video & Android được thông báo là sẽ sớm có mặt.

Theo petapixel

Related Articles