Instagram update tính năng "pinch to zoom" để phóng to ảnh và video

Hôm nay (1/9/2016), Instagram đã chính thức cập nhật thêm tính năng “pinch to zoom” (dùng 2 ngón tay để phóng to, thu nhỏ nội dung) vào ứng dụng để giúp người xem muốn nhìn chi tiết thì có thể zoom vào bức ảnh và video một cách dễ dàng. Tính năng này mới có trên hệ điều hành iOS, còn Adroid thì phải chờ thêm vài tuần nữa.

 Bài liên quan:
Instagram tung bản chính thức cho phép đăng nhập vào nhiều tài khoản
Nhà đồng sáng lập Instagram, Kevin Systrom, lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu trên Forbes


Tính năng này trên Instagram hoạt động theo phương thức dùng hai ngón tay zoom giống như kéo rộng tấm ảnh xem và khi thả tay ra, ảnh sẽ trở lai vị trí ban đầu.
Đơn giản và tiện dụng giúp người dùng có thể trải nghiệm bức ảnh hoặc video một cách tốt nhất khi muốn xem các chi tiết, việc này trước đây chúng ta đều không thể xem được. Tính năng phóng to video hiện ở trang chủ, trang cá nhân (profile) và trang Explore của ứng dụng.

Trong video thử nghiệm, thao tác zoom ảnh và video trên iOS diễn ra khá mượt dù video vẫn đang tải. Tuy vậy, sẽ có chút bất tiện là người dùng sẽ thấy ảnh bị vỡ hạt do trang mạng xã hội này mới chỉ hiển thị hình ảnh ở kích thước chiều ngang 1080 pixel.

Video biểu diễn tính năng Pinch-to-Zoom của Instagram

Đại diện Instargram chia sẻ: "Tính năng Zoom là thứ mà cộng đồng yêu thích nhiếp ảnh yêu cầu nhiều nhất, giờ nó hiện đã chính thức được tích hợp vào ứng dụng". Tuy nhiên cũng theo công bố mới, tính năng vừa update lần này hiện mới có trên iOS, còn phiên bản trên ứng dụng Android dự tính sẽ có mặt trong vài tuần tới.

 

Related Articles