Apple chính thức công bố iPhone 7 & 7 Plus tại San Francisco (Mỹ)

Cuối cùng thì sau bao tin đồn & hình ảnh rò rỉ, chiếc smart phone đỉnh nhất thế giới cũng đã ra đời: Iphone 7. Nói về mặt chụp ảnh thì đúng như những dự đoán gần đây về Iphone 7 là chiếc máy có camera kép (thực chất đây là 2 camera với 2 ống kính khác nhau, một ống góc rộng và một ống telephoto) với khẩu độ f/1.8 có hệ thống chống rung giúp chụp tối và quay phim tuyệt vời hơn.

Bài liên quan: 
Ẩn ý của Apple trong thư mời cho sự kiện ra mắt iPhone 7
Cần tới 800 người để sản xuất camera cho iphone

Đúng 0h00 ngày 8/9 (giờ Việt Nam), Apple đã bắt đầu sự kiện tại Trung tâm Bill Graham. Event ra mắt sản phẩm đặc biệt này diễn ra ở San Francisco (Mỹ), bộ đôi iPhone 7 & iPhone 7 Plus được trình làng với những cải tiến đáng kể, đặc biệt là trên camera. Bộ phận máy ảnh có 2 cảm biến 12MP được cho là "vũ khí" mạnh nhất của Apple.

iPhone 7
Video giới thiệu iPhone 7 của Apple

Đúng như suy đoán từ khoảng 1 tuần trước qua ẩn ý từ thư mời dành cho sự kiện ra mắt. Quả nhiên, iPhone 7 đã được công bố với nhiều màu mới và các tính năng mạnh được bổ sung cho hiệu ứng bokeh đẹp mắt, khả năng chụp thiếu sáng & xóa phông và cũng không còn jack cắm tai nghe. Độ phân giải điểm ảnh trên iPhone 7 là 750 x 1334 pixel, trong khi iPhone 7 Plus là 1080 x 1920.


Khả năng chống thấm nước trên iPhone 7

 

iPhone 7 trang bị bộ cảm biến hình ảnh tốc độ cao được giới thiệu là nhanh hơn 60% và tiết kiệm hơn 30% so trên iPhone 6S, cùng đó là dải màu rộng & đèn Flash được nâng cấp thành 4 đèn (quad-LED) cho độ sáng mạnh hơn 50% so với phiên bản trước.

Ngoài những ưu điểm trên thì khả năng chụp ảnh chống rung, chống thấm nước, thời lượng pin lâu nhất, zoom hình ảnh tương đương với zoom quang học 2x cũng là điểm đáng kể trên iPhone 7, đặc biệt có thể tăng độ zoom lên đến tối đa 10x. Khẩu độ rộng f/1.8 giúp camera thu được thêm 50% ánh sáng giúp giảm nhiễu và tăng độ nét cho bức ảnh, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng. Apple cũng công bố iPhone 7 có thể chụp ảnh phơi sáng với thời gian lâu hơn mà ảnh không bị mờ nhòe gây mất chi tiết. 

Công nghệ xử lý hình ảnh của cặp camera này dùng thuật toán kết hợp hình ảnh để cho kết quả cao gấp 4 lần so với việc chỉ dùng 1 camera. Điểm cần lưu ý người dùng ở đây là khả năng zoom lớn lại chính bằng phần mềm chứ không phải là zoom quang học. "Apple không nói rằng giờ nếu bạn đã sở hữu iPhone 7 thì có thể cất máy ảnh DSLR đi. Chúng tôi cũng không ám chỉ rằng camera của iPhone 7 sẽ thay thế được DSLR. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng đây là camera tốt nhất từ trước đến nay trên iPhone. Và có thể, đây sẽ là camera tốt nhất họ từng sử dụng." Phil Schiller cho biết.

Ngoài ra, Apple đã phát triển một bộ tai nghe không dây mới gọi là AirPods dành iPhone 7. Cáp kết nối tai nghe bên trái và bên phải đã biến mất hoàn toàn. Cặp tai nghe này được Apple phát triển từ công nghệ không dây mới (dựa trên Bluetooth Low Energy) giúp xử lý âm thanh cũng như kết nối wireless với điện thoại và cả Apple Watch.

Chúng được trang bị cảm biến nhạy để tự phát hiện khi được đặt vào trong tai người dùng và có "gia tốc chuyển động" để kích hoạt Siri. Apple cho biết pin của AirPods có thể hoạt động 5 tiếng liền và đi kèm với battery case sẽ cho phép hoạt động tới 24 giờ. Các AirPods sẽ ra kệ hàng vào cuối tháng 10 với giá $159 & tai nghe Beats công nghệ không dây mới của Apple cũng được giới thiệu trong sự kiện lần này.


Sản phẩm tai nghe không dây Beats của Apple

Tại sự kiện ra mắt lần này không chỉ riêng iPhone mà hãng cũng ra mắt cả đồng hồ iWatch thế hệ mới đi kèm game Pokemon Go, tai nghe không dây và hệ điều hành iOS 10m, Nintendo kết hợp với Apple phát hành game huyền thoại dành cho mobile chính là Super Mario Run. Cùng xem lại một số ảnh chụp screen của sự kiện giới thiệu iPhone 7:

 

Theo Slashgear/TheVerge/Cnet

Related Articles