Samyang ra mắt dòng lens “Premium” 85mm f/1.2 & 14mm f/2.4

Hôm nay, Samyang đã “bắn phát pháo" đầu tiên với dòng ống kính premium (cao cấp) 85mm f/1.2 & 14mm f/2.4. Phát triển theo xu hướng của các hãng máy ảnh lớn với cải tiến về cảm biến ngày càng mạnh mẽ, các nhà sản xuất ống kính thứ ba đang chứng minh cho người dùng thấy họ đã sẵn sàng cho 'cuộc chơi'. 

 

Lens có thể xử lý theo bất cứ độ phân giải máy ảnh nào

Với dòng Premium sắp ra mắt là 85mm f/1.2 và 14mm f/2.4, Samyang sẽ cạnh tranh thị phần với Zeiss MilvusSigma Art. Các ống kính này được Samyang giới thiệu là có thể theo kịp máy ảnh cảm biến 50MP hoặc độ phân giải lớn trên video 8K.

 

Samyang 14mm f/2.4 

Ống kính góc siêu rộng này sẽ chụp với field of view 114°, thậm chí còn “điên” hơn với thiết kế quang học 18 element. "Lens 14mm f/2.4 sẽ không có sự thỏa hiệp về chất lượng hình ảnh," Samyang viết. "Nó bao gồm 18 yếu tố trong 14 nhóm. Cấu tạo đặc biệt, trong đó có bốn thành phần quang học khác nhau: Hai ống kính phi cầu, một thấu kính phi cầu lai, giảm tối đa sắc sai và một ống kính khúc xạ cao"

Tất cả sẽ cho kết quả với chất lượng hình ảnh nâng cao "ấn tượng" sắc nét từng cạnh.

Samyang 85mm f/1.2

Lens chân dung siêu nhanh này sẽ không nặng như dòng 14mm. Với cấu tạo gồm 10 element trong 7 group, bao gồm một lens phi cầu và hai lens có độ khúc xạ cao hứa hẹn sẽ cho kết quả hình ảnh nét căng & ống kính full-frame tốc độ chụp cực nhanh.

Các yếu tố phi cầu giảm thiểu quang sai và phân tán ánh sáng không cần thiết, trong khi các yếu tố khúc xạ cao "điều chỉnh đường đi của ánh sáng và cung cấp số lượng tối đa cho các cảm biến giúp hình ảnh rõ ràng và sống động."

________________________________________

Cả hai mẫu lens này được công bố đến cuối năm nay sẽ có mặt trên thị trường nhưng đến giờ Samyang vẫn giữ bí mật về giá bán. Ống kính 14mm f/2.4 sẽ dành cho Canon EF, Sony FE, và Nikon F mount, trong khi 85mm f/1.2 chỉ  tương thích với Canon EF.

Để tìm hiểu thêm, bạn có thể truy cập vào địa chỉ website của Samyang tại đây và tại đây 

Theo Petapixel


>> Có thể bạn quan tâm

 

Related Articles