Verizon chính thức sở hữu Flickr qua Yahoo Acquisition với giá 4,48 tỷ USD

Theo thoả thuận ban đầu, giá Flickr được đưa ra là 4,8 tỷ USD nhưng Verizon đã hạ giá thầu kể từ khi xảy ra một loạt các sự cố về dịch vụ Yahoo như lỗi truy cập hay rò rỉ thông tin... Có lẽ, Yahoo muốn thoát khỏi trách nhiệm, và đang đối mặt với doanh thu bất ổn gần đây. Thực tế thì Verizon dường như đã kiếm về một món hời.

Bài liên quan: Flickr đang bị đưa ra đấu giá

 

Có thể, một trong những lý do để Verizon mua lại Yahoo chính là Verizon đang sở hữu AOL. Trong khi, AOL đang muốn cạnh tranh với Facebook và Google trong lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt là trong thị trường Mỹ khắt khe nhưng lại mang về lợi nhuận rất cao.

Đây cũng không phải là việc bất ngờ, vì tin đồn rục rịch về vụ mua bán này được đưa ra từ hai năm trước, giờ thì Verizon đã xác nhận việc mua lại Flickr và các tài sản khác của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD chứ không phải là 4,8 tỷ USD như mức giá được đưa ra ban đầu.

Tin đồn xuất hiện từ năm 2015 rằng Flickr được bán và bây giờ chính thức là ngày Flickr thuộc về chủ sở hữu mới. Bây giờ, AOL và Yahoo đều lộn xộn dưới cùng một “mái nhà”, Verizon có kế hoạch kết hợp “cặp đôi” mới này vào một dịch vụ có tên: Oath. Bản thân công ty Yahoo tự hào là dịch vụ kết nối hơn 1 tỷ người dùng, và khi được kết hợp với AOL, đó là một nền tảng khổng lồ để tung ra một thương hiệu mới. 

Tim Armstrong, Giám đốc điều hành của AOL chia sẻ: "Chúng tôi đang quy tụ lại một trong những công ty lớn nhất hành tinh. Oath là ngôi nhà của hơn 50 thương hiệu công nghệ và truyền thông. Chúng tôi sẽ tiếp cận hơn 1 tỷ người tiêu dùng trên khắp thế giới."

 
Oath kết hợp một số công ty con của AOL và Yahoo.

Ngoài ra, Armstrong cũng cho biết, 2.100 người sẽ mất việc vì kết quả của vụ sáp nhập AOL và Yahoo mà Verizon sắp mang lại. Người phát ngôn của Verizon chia sẻ, họ "không có kế hoạch triển khai ngay" việc cập nhật lại giá thuê bao hàng tháng cho người dùng trên Flickr. Vì vậy, hi vọng hiện giờ các bức ảnh của các thành viên đang lưu ở trên trang Flickr sẽ vẫn không bị ảnh hưởng.

Verizon đã nói rằng: "Điều này không có nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của Oath ở khắp mọi nơi. Việc đó cho thấy rằng họ có kế hoạch giữ nguyên giá trị và hình ảnh của các thương hiệu, thậm chí có thể vẫn để theo tên ban đầu của chúng, bởi Yahoo còn đi kèm với thực tế liên quan tới từng cá nhân, đó chính là địa chỉ email. Có lẽ, Verizon cũng hiểu, việc buộc người dùng chuyển đổi sang một tên miền mới và bỏ đi địa chỉ email thường dùng của họ sẽ gây khá nhiều phiền toái và không phải là cách tốt nhất để tạo gắn kết lâu dài với khách hàng của mình. 


Giám đốc điều hành Tim Armstrong. Ảnh của TechCrunch và được cấp phép theo CC BY 2.0

Armstrong cho biết: "Giờ đây thỏa thuận đã kết thúc, chúng tôi rất phấn khích khi tập trung vào việc trở thành công ty tốt nhất cho các phương tiện truyền thông tiêu dùng và là đối tác tốt nhất cho các nhà quảng cáo, nội dung và nhà xuất bản". Lời tuyên thệ là một sáng kiến thách thức các nền tảng quảng cáo của Google và Facebook đã thu hút được một lượng lớn người dùng và hàng loạt các thương hiệu truyền thông có tầm. 

Sắp tới, việc mua lại chắc chắn sẽ cho ra nhiều kết quả thú vị. Flickr vẫn tồn tại rất nhiều năm, và với ngân sách của Verizon ở vị trí lãnh đạo, sẽ có nhiều đổi mới và thay đổi các tính năng có thể xảy ra. Với sự cải cách tốt sẽ giúp công ty tăng trưởng và duy trì số lượng người dùng ngày càng nhiều hơn, và điều đó cũng có nghĩa Oath sẽ đạt doanh thu quảng cáo và thuê bao nhiều hơn.

Theo Petapixel

Related Articles