Thất vọng với kết quả thử nghiệm Dynamic Range trên Canon 6D Mark II

Đánh giá từ trang Dpreview cho hay, sản phẩm không tốt như tin công bố bởi Canon 6D Mark II có dynamic range thấp hơn các “anh em” 5D Mark IV hoặc 1D X Mark II. Hơn nữa, kết quả cho thấy thậm chí dynamic range kém hơn cả body APS-C như Canon 80D ở ISO thấp.


Trang DPReview đã thực hiện thử nghiệm Dynamic Ranges khi so sánh Canon 6D Mark II với một loạt các máy ảnh khác. Họ đã làm sáng tỏ nghi ngờ:

 

Ở cùng setting, chiếc 6D Mark II bắt đầu bị noise sớm hơn so với Nikon D750, và thậm chí trước cả Canon 80D APS-C.

Dpreview cũng thực hiện kiểm tra khả năng ISO khi chụp cùng độ phơi sáng ở các cài đặt ISO khác nhau. Hình trên là một trong những ví dụ Canon 6D Mark II so sánh với Nikon D750.  

Dưới đây là một biểu đồ thử nghiệm khác của Photons to Photos so sánh kết quả của Canon 6D Mark II, Nikon D750 và Sony A9:

 

Canon 6D Mark II có Dynamic range tốt hơn 6D một chút ở ISO cao và lại kém hơn ở ISO thấp. Thậm chí kém hơn cả 80D! Các chuyên gia cho rắng Canon không nên phát triển một cảm biến mới hoàn toàn mà đơn giản hơn là dùng luôn cảm biến của 5D Mark IV thì mọi chuyện đã không như thế này.  

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia William J. Claff của trang Photons to Photos cũng có kết quả biểu đồ thử nghiệm của anh về Dynamic Range vs ISO dành cho 6D Mark II. Dưới đây là những so sánh camera 6DII với các dòng Canon DSLR khác:


Canon EOS 6D Mark II | EF 35mm F2 IS | ISO 100| F9 | 1/200th Shadows lifted. Như bạn thấy nếu zoom lớn để xem hình đầy đủ, noise trong khu vực shadow sẽ xuất hiện. (Ảnh: Dpreview). Bạn có thể tham khảo cụ thể chi tiết so sánh từ DPreview.

Theo DPReview/diyphotography/petapixel

Related Articles