Ảnh trang bìa mới nhất của TIME được chụp bằng iPhone

TIME - tạp chí danh tiếng đã thực hiện dự án đặc biệt FIRSTS chụp lại chân dung 46 phụ nữ có sức ảnh hưởng toàn cầu. Đây là kết quả hợp tác với nhiếp ảnh gia người Brazil 28 tuổi, Luisa Dörr, để chụp 46 ảnh chân dung đưa lên trang bìa của 12 số báo về những người phụ nữ đầy quyền lực như Oprah Winfrey, Serena Williams cho đến Hillary Clinton...

Bài liên quan: 
Dùng iPhone chụp ảnh trang bìa số mới nhất tạp chí Elle Australia
Apple ra mắt iPhone 8, 8 Plus & X với các tính năng chụp ảnh Next-Gen

 

Giám đốc hình ảnh của TIME, Kira Pollack, viết rằng lần đầu tiên cô ấy nhìn thấy ảnh của Luisa Dörr trong khi đang lướt trên kênh Instagram (có hơn 44000 người theo dõi). "Tôi đã ngay lập tức bị thu hút khi nhìn thấy feed @luisadorr," Pollack viết. "Trên đó có rất nhiều các bức ảnh chụp phụ nữ ở mọi lứa tuổi đã khiến tôi thực sự ấn tượng bởi ánh sáng tự nhiên, như những giai điệu đáng yêu hòa quyện một cách hài hòa. Những bức ảnh đó hoàn toàn phù hợp với những gì chúng tôi cần." 

Vào tháng 9 năm 2016, Dörr đến thành phố New York và đã bắt đầu chuyến tham quan vòng quanh nước Mỹ (chuyến thăm đầu tiên của cô đến Hoa Kỳ) để chụp chân dung của 46 phụ nữ cho TIME (dự án đầu tiên cô làm việc cho tạp chí này). 

"Tôi muốn hình ảnh được chụp hoàn toàn bằng ánh sáng tự nhiên và chỉ sử dụng hắt sáng khi cần thiết", Dörr nói với TIME trong một cuộc phỏng vấn. "Tôi thích sự đơn giản, đó chính là cách mà những bức ảnh chân dung tôi chụp. Tôi cảm thấy vô cùng thoải mái và tự do thay vì phải mang vác những chiếc máy ảnh nặng nề, không ánh sáng nhân tạo và chỉnh sửa quá nhiều. Chỉ thao tác nhẹ nhàng với đôi tay, không có tiếng ồn, các tiện ích, công cụ hay các phích cắm."


Buổi chụp chân dung những phụ nữ quyền lực trên TIME được chụp bằng iPhone của nhiếp ảnh gia Luisa Dörr. Xem hình ảnh trên Twitter


Một buổi chụp hình ảnh bìa rất đơn giản của Luisa

Nữ nhiếp ảnh gia 28 tuổi người Brazil này đã bắt đầu sử dụng iPhone từ năm 2012. Tuy Luisa Dörr có thể không phải là người đầu tiên chụp ảnh bìa tạp chí bằng iPhone, nhưng chắc hẳn dự án trên trang bìa của TIME sẽ là một trong những dấu mốc sự nghiệp để đời của cô. Mỗi phiên chụp chân dung dài nhất của Luisa chỉ trong vòng 20 phút, và ngắn nhất là 2 phút. Cô bắt đầu dự án chụp hình bằng chiếc iPhone 5 và tiếp tục nâng cấp lên iPhone 6, 6S Plus, và 7 khi chụp seri ảnh này. Dưới đây là 12 hình chân chung trang bìa & một số ảnh phóng to:

  

Bạn có thể tìm thấy thêm nhiều tác phẩm của Luisa Dörr trên website và kênh Instagram và cũng có thể tìm thấy dự án FIRSTS trên trang web đặc biệt tại đây.

(Tổng hợp)

Related Articles