Dùng iPhone chụp ảnh trang bìa số mới nhất tạp chí Elle Australia

Tạp chí thời trang nổi tiếng Elle Australia, được xếp hạng trên Billboard và Conde Nast's Traveller, đã trở thành tạp chí đầu tiên chụp ảnh bìa bằng thiết bị mobile phone. Georges Antoni, nhiếp ảnh gia thời trang hàng đầu Australia, đã quyết định sử dụng một chiếc iPhone 7 Plus để chụp ảnh Margaret Zhang cho trang bìa của ấn bản tháng 6 trên Elle.

Bài liên quan:
Thống kê Flickr 2015, nhiếp ảnh điện thoại "vượt mặt" DSLR (Canon, Nikon)
Điện thoại hay máy ảnh chụp đẹp hơn? - Cuộc chiến giữa Canon 400D và Samsung Galaxy S6
Kodak Ektra ra mắt smartphone dành cho các nhiếp ảnh gia
5 project đẩy giới hạn chụp ảnh của iPhone lên đỉnh cao

Sau khi vừa chụp hình Bella Hadid cho Harper's Bazaar và Gemma Ward cho Wonderland, Antoni lại thử khả năng chụp ảnh của iPhone và ông đã tìm ra nhiều ưu điểm của camera trên dòng sản phẩm smartphone tiện dụng này.

 

"Antoni chia sẻ: "Một điều làm tôi cảm thấy thoải mái khi chụp ảnh và không phải lo lắng về chọn loại lens nào, tripod, ... Đó cũng là một động lực thú vị để cho công chúng thấy xem khả năng chụp ảnh trên chiếc điện thoại cầm tay hàng ngày có thể đẹp được thế nào mà bình thường người dùng không thực sự chú ý tới."

Với sáng tự nhiên tại bờ biển Bondi của Sydney, iPhone được thiết lập trong chế độ chụp chân dung ‘Portrait mode’. Tất nhiên, vai trò của nhiếp ảnh gia đứng phía sau máy ảnh là phần sáng tạo quan trọng quyết định sự thành công của trang bìa, như biên tập viên Justine Cullen của Elle Australia chia sẻ: “Vì những chiếc máy ảnh bỏ túi đáng kinh ngạc này nằm trong tay của mọi người, điều này có nghĩa là các tạp chí cần nhiếp ảnh gia với đôi mắt sắc nét hơn, kỹ năng ‘kể chuyện’ điêu luyện hơn để làm tăng thêm tầm nhìn và tạo ra một câu chuyện độc đáo trên trang bìa”.

Mặc dù, trên thực tế giờ smartphone vẫn không thể thay thế vai trò của một máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng ở “cuộc chơi” này, Antoni vẫn muốn thử sức chất lượng của camera trên điện thoại di động ngày nay đến đâu và nó đã được giao nhiệm vụ thực thi cho một ấn phẩm thời trang lớn và kết quả cũng không khiến cho độc giả phải thất vọng. Tuy nhiên để chụp được ảnh bìa đẹp như vậy thì còn cần nhiều yếu tố quyết định khác như ngoại cảnh, người cầm máy...

 

Theo Elle Australia / Fstoppers

Related Articles