Thách thức 'khó nhằn': chụp chân dung đẹp ở địa điểm 'xấu' chứng minh tài năng người cầm máy mới quan trọng

 Nữ nhiếp ảnh gia Jenna Martin đã thách thức khả năng của bản thân trong mảng chụp chân dung ở địa điểm 'xấu' và kết quả đã chứng minh một điều rằng, ảnh đẹp hay không, tất cả thuộc về kỹ năng người cầm máy.

Ngoài kỹ thuật bấm máy, điểm khác biệt giữa các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên chính là sự nhanh nhạy, tinh tế khi quan sát xung quanh. Họ nhìn và khám phá ra những điều khác nhau khi nhìn vào cùng một địa điểm, và câu chuyện này chứng tỏ rằng những nhiếp ảnh gia giỏi có thể tạo nên những kết quả bất ngờ dù chụp ở điều kiện lợi thế tối thiểu.

Để thách thức bản thân, Jenna Martin đã chọn điểm chụp là một cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ tạp hóa Lowe’s: "Thay vì tìm kiếm những địa điểm đẹp quanh nơi sinh sống, tôi đã có ý định làm ngược lại", cô chia sẻ.

"Tôi muốn tìm nơi nào bất lợi về ánh sáng, cảnh xung quanh trông thật 'xấu xí', phải tệ hơn tất cả các tiêu chuẩn nhiếp ảnh thông thường để thử xem khả năng ‘biến hóa’ của mình. Cửa hàng bán lẻ Lowe’s đúng là nơi mà chúng tôi đang tìm kiếm".

 


Cửa hàng tạp hóa Lowe's 

"Tôi muốn một nơi nào đó có ánh sáng rất mạnh và phông nền hạn chế. Một nơi nào đó hoàn toàn không có ý nghĩa cho một bức ảnh chân dung."

Trước khi bắt đầu, Martin tự đặt ra một số quy tắc:

1) Phải chụp với bất cứ thứ gì đã có ở đó. Nhiếp ảnh gia chỉ mang theo máy ảnh của mình, không có ánh sáng nhân tạo hoặc đạo cụ.

2) Không được sắp xếp lại cảnh hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào.

3) Sẽ dừng chụp nếu có người khác xuất hiện ở phông nền.

Martin và người mẫu của cô ấy chỉ có khoảng một giờ trước khi cửa tiệm đóng cửa. Họ bắt đầu chụp trong những khu hành lang hẹp, nơi bày bán nhiều đồ vặt và cây cảnh.

"Nói chung, đây là một thách thức rất thú vị! Tôi đã khá hài lòng với kết quả! Địa điểm có bố cục rất tệ nhưng tôi vẫn chiến thắng và cho kết quả chụp đẹp! Lần tiếp theo có thể bạn sẽ nhìn thấy một nơi khủng khiếp, bạn sẽ không bao giờ biết được hết khả năng của mình có thể làm được nếu không thử tự đưa vào vào hoàn cảnh không thể thay đổi."

"Thay vì tìm kiếm các địa điểm đẹp như lý thuyết thông thường ở gần nơi sinh sống, tôi đã có ý tưởng làm ngược lại"

Địa điểm 1 tại Lowe’s: 

 

 

Nguồn ảnh: Justin Sullivan/Getty Images

Kết quả chưa chỉnh sửa

 

Ảnh đã chỉnh sửa

 

 

 

 

 

 

Địa điểm 2: Khu treo nhiều đèn trần

 

 Ảnh chưa chỉnh sửa

 

Đã chỉnh sửa

 

 

 

 

  

 

 Địa điểm 3: Chụp giữa các lối đi trưng bày kho hàng

 

 

Ảnh chưa chỉnh sửa

 

Đã chỉnh sửa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Địa điểm 4: Góc vườn nhỏ

 

 

Ảnh chưa chỉnh sửa

 

Đã chỉnh sửa

 

Địa điểm 5: Khu bày bán gối

 

 

 

Theo BoredPanda/Petapixel  

Related Articles