Chụp 50.000 shot bằng camera Sony & ZWO để có được bức ảnh mặt trăng 81MP

Bức ảnh đáng kinh ngạc về mặt trăng này trông có thể giống như được chụp bằng một số thiết bị cực kỳ tiên tiến (và đắt tiền), nhưng nó thực sự được tạo ra bởi một người say mê chụp ảnh thiên văn có tên Andrew McCarthy. Anh đã kết hợp 50.000 shot chỉ chụp bằng hai camera là Sony a7 II và ZWO ASI224MC (camera astro trị giá 250 USD).

 

Các stack được trộn bằng AutoStakkert!, Và McCarthy sau đó chuyển sang Photoshop để xử lý và ghép các bức ảnh lại với nhau. Rất nhiều selective mask, histogram stretching và điều chỉnh độ tương phản (contrast adjustments) được sử dụng đến để có được giao diện mà tôi muốn, ông chia sẻ. 

McCarthy sống tại Sacramento, California. Mặt sáng của mặt trăng được xử lý bằng cách sử dụng 25 ’tile’ được ghép lại với nhau trong Photoshop, nhiếp ảnh gia chia sẻ. Mỗi tile xếp vào nhau là một tập hợp 50% trong số 2000 bức ảnh đẹp nhất được chụp bằng ZWO. 

Các ngôi sao và phía tối của mặt trăng được chụp bằng Sony a7 II. Mặt tối là khoảng 13 tile, mỗi tile có khoảng 50 hình đẹp nhất, McCy nói. Những ngôi sao phía xa được ghép từ 50 shot chụp bằng Sony. 

Một crop cho thấy rõ nét từng chi tiết của mặt trăng:

 

Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm tuyệt vời của McCarthy trên tài khoản Instagram @cosmic_background

 

Theo Petapixel

Related Articles