Bức ảnh nổ tung ấn tượng này được chụp với một chiếc Lamborghini thực sự trị giá 2 triệu USD trong 2 năm

NAG người Thụy Sĩ, Fabian Oefner, đã tạo ra tác phẩm cực kỳ ấn tượng thể hiện một chiếc Lamborghini Miura SV (năm 1972) đang 'nổ tung'. Điều điên rồ là Oefner đã chụp một chiếc xe thật trị giá 2 triệu USD & dành gần 2 năm thực hiện ý tưởng.

Oefner lần đầu tiên phát hành một dự án tương tự có tên là Disintegrating từ 5 năm trước, các bức ảnh về những chiếc xe phát nổ đã được tạo ra bằng cách sử dụng các mô hình chi tiết.

Bức ảnh mới nhất này có tựa đề là “Disintegrating X (Lamborghini Miura)". Anh đã chụp từ một chiếc ôtô Lamborghini cũ (khoảng 2 triệu USD) được bán đấu giá trong thời gian đó.

 

Trong nhiều tháng, Oefner và nhóm của anh đã đến thăm các xưởng xung quanh nhà máy Lamborghini ở SantápAgata/Italy để chụp từng bộ phận của xe khi đang được hoàn thiện một cách cẩn thận.

Oefner cuối cùng đã chụp được hơn 1.500 bức hình riêng lẻ, sau đó anh ghép lại thành ảnh tổng hợp cuối cùng.

"Đây luôn là ước mơ của tôi, mong muốn tạo ra tác phẩm nghệ thuật với một chiếc xe thực sự", Oefner nói với tạp chí Lamborghini.

Dự án này đến với tôi thật tự nhiên. Vào một ngày nọ, một người bạn nói với tôi rằng: "Mình có chiếc Miura và mình đã khôi phục nó. Tại sao cậu không thử thách bản thân chụp ảnh với ý tưởng tạo hình với sự nổ tung?"

Sau thời gian dài thử làm việc trên các mô hình tỷ lệ nhỏ trong studio, việc chuyển đổi quy trình sang các cửa hàng xe hơi với các mẫu xe thực thụ lại là một thách thức tiếp theo, theo Oefner.

Với chiếc xe thật, nó phức tạp hơn nhiều. Tôi đã trải qua nhiều ngày ở trong xưởng sản xuất, liên tục có rất nhiều tiếng ồn. Tôi đã thực hiện dự án vào tháng 7 ở nhiệt độ 44°C trong xưởng, mồ hôi đổ ra liên tục, và đầy mùi xăng trong không khí. 

Bây giờ, khi nhìn vào bức ảnh, tất cả ký ức (mùi và không khí của xưởng nơi tôi thường xuyên ở đó) đều tràn về trong tôi.

Dưới đây là video dài 2 phút cho thấy cách mà Oefner đã thực hiện dự án:

  

Một số ảnh crop hiển thị chi tiết của bức ảnh cuối cùng:

 

 

 

Và đây là kết quả cuối cùng một lần nữa

  

 

Theo Fabian Oefner/Petapixel

Related Articles