Sony lặng lẽ tăng giá ống kính chuyên chụp chân dung 135mm f/1.8 GM thêm $200

Cuối tuần vừa qua, Sony đã tăng giá ống kính siêu xóa phông Master 135mm f/1.8 G thêm 200 USD, từ 1.898 USD -> 2.098 USD. Việc tăng giá diễn ra qua đêm mà không có lời giải thích hay thông báo nào. Suy đoán trên Sony Alpha Rumors nói rằng động thái này do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

 

Việc tăng giá ban đầu được phát hiện bởi Sony Alpha Rumors, trang này đã suy đoán rằng nó có thể có liên quan đến cuộc chiến thương mại hiện tại giữa Mỹ & Trung Quốc, và mức thuế mới dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào ngày 1 tháng 9.

Sự thực là ống Sony 135mm f/1.8 G Master được sản xuất tại Trung Quốc, do đó, mức thuế mới đối với hàng tiêu dùng được nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Sony khi bán ống kính này ở Mỹ.

Vài tuần trước, người dùng đã được báo cáo rằng mẫu lens Sony FE 135mm F1.8 GM chuyên chụp chân dung đang được bán với giá cao hơn khoảng 150 USD ở Hoa Kỳ so với Canada. Nhưng G Master 135mm là ống kính sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên đang phải chịu ​​tăng giá cao sau khi phát hành.

Chuyên trang Petapixel đã liên lạc với Sony và các nguồn tin cậy khác từ hai ngày trước khi tin này tung ra để xem liệu họ có thể làm sáng tỏ lý do đằng sau việc tăng giá hay không, nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin bổ sung chính thức nào.

Thông số cơ bản của ống kính Sony FE 135mm F1.8 GM:

  • Dùng cho ngàm Sony E Full frame
  • Tiêu cự : 135mm (202.5m trên cảm biến APS-C)
  • Góc nhìn : 18 độ trên cảm biến Full frame (12.1 độ trên cảm biến APS-C)
  • Khẩu độ: F1.8 – F22
  • Gồm 13 thấu kính gộp trong 10 nhóm
  • 11 lá khẩu
  • Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 70cm
  • Tỉ lệ phóng đại tối đa: 0.25x
  • Đường kính filter: 82mm
  • Kích thước : 89.5 x 127mm
  • Trọng lượng: 950 g

Ống kính Sony FE 135mm F/1.8 GM được Sony sử dụng những công nghệ quang học tiên tiến nhất, đáp ứng cả về chất lượng hình ảnh với độ phân giải rất cao cũng như bokeh lung linh ảo diệu kết hợp với tốc độ lấy nét cực nhanh, êm và chính xác, đặt biệt có khả năng tương thích với những máy ảnh có cảm biến hình ảnh với độ phân giải rất cao sau này.

Tại đây là những gì bạn sẽ thấy nếu lên mạng để mua ống kính ngay hôm nay:

 

Và ở dưới là ảnh chụp màn hình từ Web Archive của cùng một trang bán hàng ngày 30 tháng 6:

 

 

Ống kính FE 135mm f/1.8GM cho ra những hình ảnh chất lựợng trên toàn khung hình, thậm chí ngay khi mở khẩu độ lớn nhất là F1.8 nhờ vào cấu trúc quang học riêng biệt. Các mạch điện tử ở đuôi ống kính được bao bọc bằng một ngàm kim loại tạo nên sự chắc chắn, tiếp xúc tốt với ngàm Sony E trên thân máy giúp khả năng bắt nét và truyền tải dữ liệu về thân máy chuẩn xác nhất.

 

Những thấu kính XA (extreme aspherical) và Super ED (super extra low dispersion) được đặt trong nhóm đầu tiên của lens để loại bỏ tất cả các quang sai mà các ống tele thông thường hay gặp phải.

Chất lượng hình ảnh sắc nét còn nhờ vào lớp phủ Nano AR độc quyền của Sony có tác dụng làm giảm hiện tượng loá (flare) và hiệu ứng bóng ma (ghosting) khi chụp chân dung ở điều kiện ngược sáng. Ngoài ra, bề mặt kính trước còn được phủ lớp fluorine chống bám nước, bụi bẩn, dấu vân tay và giúp dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng.

 

 

 

 

Tham khảo Petapixel/Sony Alpha Rumors

Related Articles