Google Photos giờ đã có thể tìm kiếm văn bản trong ảnh của bạn, sao chép và dán nó

Google sẽ sớm tung ra một tính năng mới "Lens OCR" trong Google Photos cho phép người dùng tìm kiếm văn bản trong ảnh và ảnh chụp màn hình, có thể sao chép và dán văn bản từ hình ảnh tìm được.

Một trong các tài khoản Twitter chính của Google Photos đã xác nhận tính năng nhận dạng ký tự quang học (OCR) mới sau khi bị một người dùng phát hiện ra. Giờ đây, bạn sắp có thể sử dụng LensOCR trong Google Photos để đánh dấu văn bản trong bức ảnh chụp, sau đó sao chép và dán nó.

Công cụ Lens OCR sẽ được tung ra cho người dùng trong tháng này, cho phép tìm kiếm ảnh có chữ bên trong. Khi đã tìm thấy ảnh có văn bản, nhấp vào nút Lens cho phép người dùng sao chép các phần văn bản và dán vào tài liệu khác.

9to5Google ghi chú, Lens OCR hoạt động đặc biệt tốt trên ảnh chụp màn hình. Tính năng tìm kiếm ảnh có văn bản hoạt động trong Android và iOS và cả ứng dụng web.

Google cũng cho hay, tính năng này sẽ rất hữu ích cho việc tìm mật khẩu Wi-Fi đã được lưu trong ảnh. Nó cũng có thể hữu ích cho việc tìm kiếm biên lai đến thời điểm báo cáo thuế.

"Bắt đầu từ tháng này, chúng tôi sẽ giới thiệu khả năng tìm kiếm ảnh của bạn bằng văn bản trong đó. Khi bạn tìm thấy ảnh đang tìm, hãy nhấp vào nút Lens để dễ dàng sao chép và dán văn bản...," Google Photos đã viết. 

Phiên bản cũ Google Photos cũng chứng tỏ được Lens OCR nhận ra mật khẩu Wi-Fi trong ảnh và tự động đăng nhập thiết bị vào mạng. Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất sẽ mở rộng thiết bị thành văn bản phức tạp hơn cũng như kết hợp chức năng sao chép (copy) và dán (paste) tiện dụng. Nó cung cấp cho người dùng thêm một lý do để lưu trữ ảnh của họ trong dịch vụ sao lưu Google Photos.

Google trả lời Walk and Duruk, xác nhận rằng đó là một tính năng mới sắp được ra mắt tới tất cả người dùng:

 

Can Duruk cũng nhận định với WALK là Google Photos thực sự đang áp dụng OCR đến toàn bộ ảnh trong thư viện của anh ấy:

 

 

Theo Petapixel/gioicongnghe/Google Photos/The Verge

 

Related Articles