[Video hay] NAG chuyên nghiệp thử khả năng chụp timelapse của smartphone đẹp bất ngờ

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có tên Morten Rustad thường chụp video timelapse chất lượng với hình ảnh tuyệt đẹp cho các các hãng như Sony hay LG.

Video này được ghi hình bằng điện thoại thông minh Huawei P30 Pro ở dạng RAW bằng ứng dụng intervalometer, sử dụng bộ điều khiển chuyển động Syrp để ghi lại chuyển động mượt mà trong một số cảnh và thậm chí anh còn 'gắn' thêm bộ lọc ND vào điện thoại thông minh bằng cách dán cố định vào ốp điện thoại. >> Tại sao không nên dùng filter giá rẻ trên ống kính cao cấp?

Gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng đưa ra một số tuyên bố khá táo bạo về chất lượng chụp ảnh của họ. Rustad viết. Tôi muốn kiểm tra xem những chiếc máy ảnh đến thời điểm đã thực sự tiến xa đến đâu.

Rõ ràng không thể so sánh chất lượng video của máy ảnh full-frame 30MP + với điện thoại thông minh, nhưng Rustad vẫn chấp nhận thử thách. Anh thường làm việc với các model máy ảnh tốt nhất và các file có độ phân giải cao nhất. Những người thường xuyên theo dõi trang cá nhân của anh tò mò muốn biết liệu anh có thể chụp được chất lượng tương tự chỉ bằng một chiếc điện thoại hay không?

Như đã giải thích trong một email gửi tới trang PetaPixel, anh cũng muốn xem khả năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh mới nhất có thể tạo timelapse chuyên nghiệp tốt đến mức nào. Mời các bạn cùng xem và đánh giá.

Bạn nghĩ gì, Rustad đã thành công trong việc tạo ra một video chất lượng (kỹ thuật) cao nhất từng được quay trên điện thoại thông minh? Bạn có ngạc nhiên về kết quả không? Và nếu bạn muốn xem nhiều hơn về công việc của Rustad, sẽ thấy hầu hết trong số video timelapse trên kênh Youtube của anh, chắc chắn không được quay trên điện thoại thông minh.

Tìm hiểu thêm về Morten Rustad:

INSTAGRAM
https://www.instagram.com/morten.rustad/

YOUTUBE
https://www.youtube.com/user/RustadMedia/


>>> Có thể bạn quan tâm

 

Related Articles