Nắp lens gắn máy đo nhiệt độ và độ ẩm để theo dõi, ngăn ngừa nấm mốc

Có lẽ, đây là một trong những chiếc lens cap trông lạ nhất mà bạn từng thấy. Công ty chuyên phụ kiện camera Nhật Bản UN mới ra mắt mẫu lens cap tiện lợi & hữu ích này: sản phẩm tích hợp đồng hồ theo dõi nhiệt, độ ẩm giúp người dùng theo dõi tình trạng môi trường xung quanh ống kính máy ảnh.

Nếu bạn phải thường xuyên dùng camera trong môi trường nóng và ẩm, việc này đương nhiên sẽ rất dễ dẫn tới hậu quả là lens dễ bị mọc lên nhiều nấm mốc nếu không bảo quản đúng cách. Nấm mốc phát triển rất nhanh trên các thành phần thủy tinh và làm hỏng thiết bị.

Nếu bạn muốn đảm bảo có thể theo dõi được chiếc lens của mình luôn ở trong điều kiện tốt, thì sáng chế lens cap kèm máy đo độ ẩm & nhiệt này sẽ kiêm nhiệm tốt công việc giám sát đó cho bạn.

 

Có tên gọi là UNX-8595, nắp lens (nặng 34,5g) được thiết kế cho ống kính Micro Four Thirds và có máy đo độ ẩm nhiệt môi trường xung quanh. Sản phẩm hoạt động không cần pin. Mặc dù nhỏ gọn, nhưng nó có độ dày gấp đôi so với nắp phía sau tiêu chuẩn của M4/3.

DC.Watch (Nhật) đã có bài đánh giá thực tế (bài viết dịch sang tiếng Anh từ Google) với một loạt hình ảnh về chiếc lens cap này.

Sản phẩm có giá 80 1.980 (~ 18 USD) và nếu bạn quan tâm tới việc mua về thì mời tham khảo link bán trực tiếp tại đây.

  

Nắp lens này có thiết kế khá giống nắp sau truyền thống (rear cap) của dòng máy ảnh Olympus

 

 

Theo dc.watch.impress.co.jp

Related Articles