Manny Ortiz: "Ống Sigma 135mm 1.8 ART dùng trên Sony A7rII, tôi sẽ trả lại"

Chia sẻ đánh giá của Ortiz bắt đầu từ thời điểm 4':15'', còn đoạn trước đó là cảnh tường thuật lại buổi chụp hình ngoài trời của anh dùng cặp máy ảnh Sony A7RII và ống Sigma 135mm 1.8 ART với adapter MC 11.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

 

Lúc bắt đầu chụp thì trời khá âm u, nhiều mây nên Manny phải dùng tới đèn flash chuyên dụng. Một lúc sau, mặt trời đã xuất hiện nên nhiếp ảnh gia này cũng đã "gặt hái" được những tấm hình chân dung ưng ý dù có vài điểm không thích ở chiếc lens này về khả năng tích hợp với adapter.

 

 

Theo Manny Ortiz, anh khá bất ngờ với kết quả của buổi chụp sau khi lấy file ảnh vào máy tính xem và thấy khá ổn so với những chiếc lens 85mm khác của anh, hiển nhiên là vẫn có sự khác biệt về độ dài tiêu cự. 

"Nhìn chung, tôi rất hài lòng với hệ thống quang học và chất lượng của 135mm", Ortiz chia sẻ.

 

Manny Ortiz:

Tính năng tự động lấy nét theo mắt của Sigma không "mượt" - một lý do chính khiến tôi thích chụp máy ảnh Sony. Khi gắn lên adapter thì nó lại hoạt động kém hiệu suất, không bám theo chuyển động của mắt người mẫu trừ khi bạn đứng gần. 

Tôi cũng nhận thấy nhiều điểm không ổn định khi cố gắng lấy nét vào một điểm, điều đó buộc tôi phải focus ở tâm và nhiều lần không tập trung vào mắt người mẫu được.

Lưu ý rằng tôi đã cập nhật adapter với firm-ware mới nhất. Ngay cả khi ống kính này đang lấy nét chính xác, nó lại nhanh chóng tự nhảy về điểm nét trước, nhảy tới nhảy lui. Điều đó thực sự gây khó chịu cho tôi. Nhiều nhiếp ảnh gia khác không quan tâm tới những điều kỳ quặc này nhưng tôi thì có.

Là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung, tôi luôn muốn có các tấm hình biểu cảm của người mẫu và ống kính cần phải bắt kịp khoảnh khắc và đúng điểm lấy nét. Còn chiếc lens này chưa thỏa mãn được mong muốn của tôi dù nó rất tốt. 

Vấn đề ở đây là tôi cần có adapter đáp ứng hiệu suất phù hợp yêu cầu từ thiết bị. Là một nhiếp ảnh gia dùng Sony, thật buồn khi chưa có được một bộ chuyển đổi tốt để sử dụng được chiếc lens tuyệt vời này của Sigma

Theo MannyOrtiz/Petapixel

Tin vui: Từ đầu năm 2019, Sigma đã ra mắt mẫu lens dành cho Sony: SIGMA 135MM F1.8 DG HSM ART. Như vậy, những ai đang tính mua lại model cũ Sigma 135MM 1.8 ART thì có thể tham khảo thêm ý kiến của nhiếp ảnh gia này nhé!

 
Giá bán thị trường hiện nay (12.2019): ~25 triệu đồng
Xuất xứ: Nhật
 
- Loại cảm biến tương thích: Full Frame, APS-C
- Ngàm tương thích: Canon EF, Nikon F và Sigma SA
- Khẩu độ: F1.8-F16
- 2 thấu kính FLD và 2 thấu kính SLD
- Khoảng cách lấy nét gần nhất : 87.5 cm
- Số lá khẩu: 9
- Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0.88m
- Tỉ lệ phóng đại: 0.1X
- Kích thước: 91x115mm
 

---------------------------

Đôi nét về tác giả: Manny Ortiz là nhiếp ảnh gia nổi tiếng cộng đồng mạng với thể loại ảnh chân dung. Đặc biệt, anh có nhiều video thu hút trên Youtube hiện có 359K subscriber với những bài đánh giá/hướng dẫn chụp ảnh sinh động & thực tế. Đồng thời, Manny cũng là một trong những đại sứ của hãng máy ảnh Sony.

Nội dung được thể hiện trong bài viết này chỉ là những ý kiến của tác giả. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Ortiz trên websiteFacebook, và Instagram.


Có thể bạn quan tâm 

Đánh giá của DuyTom về Sigma Art 85mm F1/4

Related Articles