Olympus sẽ bán mảng kinh doanh máy ảnh vào cuối năm nay

Olympus đã công bố sẽ bán mảng kinh doanh máy ảnh sau 3 năm dài duy trì trong thua lỗ. Ngoài việc phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn và sự phát triển vượt bậc của nhiếp ảnh điện thoại thì dịch Covid-19 cũng chính là nguyên nhân.

 

Olympus sẽ rời khỏi ngành kinh doanh máy ảnh sau 84 năm, từ khi ra mắt mẫu đầu tiên vào năm 1936 (Ảnh: AP)

 
Mới đây, Olympus đã ký một thỏa thuận với đối tác công nghiệp Nhật Bản (JIP). Bản ghi nhớ này dự kiến ​​sẽ được ký kết vào cuối năm nay và sau khi hoàn tất thì hoạt động của ​​doanh nghiệp Olympus Imaging sẽ được chuyển sang JIP. Mặc dù có những thay đổi lớn như vậy, nhưng Olympus nói rằng họ vẫn có các sản phẩm mới được lên kệ theo kế hoạch công bố.
 
Chắc chắn, đây là quãng thời gian khó khăn cho các nhà sản xuất máy ảnh lâu đời. Sự gia tăng & phát triển nhanh chóng của nhiếp ảnh điện thoại thông minh, dịch bệnh kéo dài đã trở thành 'đòn bẩy' trong việc đưa các hãng sản xuất máy ảnh chuyên dụng lâm vào tình thế lao đao.
 
 
Mẫu Olympus Pen (trái) và Olympus OM (phải). Ảnh của Hiyotada và s58y.
 
Điều thú vị là các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã thực hiện theo cách tiếp cận khác. Họ đã tích hợp các cảm biến hoàn toàn mới cho các mảng như zoom quang học, ảnh góc cực rộng và chụp macro. Điều đó cũng mang lại lợi ích cho các công ty máy ảnh kiêm sản xuất cảm biến - chẳng hạn như Sony, nhà cung cấp cho nhiều tên tuổi lớn nhất cho các hãng điện thoại thông minh - nhưng không phải cho mảng máy ảnh Micro Four Thirds.
 
Các điều khoản của thỏa thuận sẽ được xác nhận vào cuối tháng 9 năm 2020, theo dự kiến, hai công ty sẽ ký kết. Chi tiết điều khoản của thỏa thuận chưa được công bố.
 
 
Hai mẫu máy ảnh kỹ thuật số Olympus PEN-F (trái) & OM-D E-M5 Mark III (phải).
 
Olympus, trong khi đó, đã chia sẻ với trang SlashGear một tuyên bố từ Akihiko Murata, Chủ tịch Sản phẩm tiêu dùng tại Olympus America Inc:
 
Như các bạn biết, ngành công nghiệp máy ảnh đã trải qua sự suy giảm rõ rệt trong vài năm liên tiếp. Xu hướng thị trường đang thay đổi, khi điện thoại thông minh phát triển, và nhiều sự cạnh tranh đang gia tăng đều đặn trong phân khúc máy ảnh ống kính không gương lật.
 
Do những xu hướng dài hạn này cũng như sự tác động lớn từ COVID19 tới thị trường gần đây, đơn vị kinh doanh máy ảnh Olympus đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Japan Industrial Partners, Inc. (JIP). Theo MOU, cả hai công ty đang tham gia vào các cuộc thảo luận tiếp theo về việc chuyển giao tiềm năng kinh doanh máy ảnh lâu dài của Olympus vào JIP vào cuối năm 2020.
 
Trong thời gian diễn ra các cuộc thảo luận này, Olympus Imaging sẽ hoạt động kinh doanh như bình thường và tiếp tục cung cấp các sáng kiến ​​cho khách hàng của chúng tôi, tung ra các sản phẩm mới theo kế hoạch. Olympus và JIP cam kết cung cấp cho các bên liên quan sự minh bạch đầy đủ về ý định của chúng tôi khi các kế hoạch được thông qua.
 
--------------------------- 

Theo Dpreview/CNN/Petapixel/DailyMail

 

Related Articles