2.292 cây xanh tham dự buổi biểu diễn hòa nhạc tại Barcelona

Loạt ảnh chụp khá lạ này đang được sự quan tâm lớn trên cộng đồng mạng gần đây bởi các thành viên tham dự buổi hòa nhạc không phải là người nghe mà toàn là cây, tổng số có tới 2.292 cây xanh các loại.

  

 
 
 
Khi nhà hát opera Gran Teatre del Liceu ở Barcelona mở cửa trở lại vào ngày 22 tháng 6 sau nhiều tháng ngừng hoạt động do đại dịch coronavirus, buổi hòa nhạc đầu tiên lại khiến cho cộng đồng tò mò với sự lạ kỳ của sự kiện này, bởi thay vì thông thường khán giả nghe hòa nhạc là con người lấp đầy chỗ ngồi thì buổi biểu diễn trực tiếp lại có sự tham gia của 2.292 cây xanh.
 
 
 
 
 
Buổi hòa nhạc độc đáo được thực hiện bởi nghệ sĩ Eugenio Ampudia kết hợp với phòng trưng bày Max Estrella. Hội trường 6 tầng này lần đầu tiên được mở vào năm 1847. 
 
 
 
Dự án này cũng thể hiện sự trân trọng của con người đối với thiên nhiên, mẹ trái đất khi môi trường, khí hậu đang bị biến đổi bởi quá nhiều tác động tiêu cực gây nên. Nhìn lại năm vừa qua, cháy rừng lớn tại nước Úc, đại dịch thế giới... và đã có rất nhiều tổ chức, tòa báo kêu gọi bảo vệ và cứu lấy trái đất trước khi quá muộn vì biến đổi khí hậu đang gia tăng với tốc độ chóng mặt và đây không phải là vấn đề của riêng ai.
 
Mùa hè 2019, thế giới chứng kiến kỷ lục mới khi nhiệt độ ngoài trời ở Đức là 42,6 độ C và ở Pháp là 46 độ C. Những ghi nhận sơ bộ cho thấy thế giới đã trải qua thời kỳ nhiệt độ trung bình ấm nhất từ trước đến nay trong các tháng 6, 7, 9 và 10 của năm nay.
 
Quay lại năm 2016 đã diễn ra hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino, với nhiệt độ tăng lên do hiện tượng thời tiết tự nhiên nóng lên tại Đông Thái Bình Dương theo chu kỳ vài năm. Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt diển ra ngày càng nhiều như sóng nhiệt, lượng mưa lớn, băng tan, bão nhiệt đới, cháy rừng và hạn hán, lũ lụt, mực nước biển dâng cao...
 
 
Trích một đoạn trên báo Zing News, Việt Nam: "Lúc 15h, nhiệt độ đo được dưới đường bê tông tại Hà Nội là 56 độ C, trên yên xe máy là 48 độ C. Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội có thể lên 43-45 độ C.Tuy nhiên, Hà Nội không phải là nơi nóng nhất cả nước hôm nay."
 
 

Video buổi hòa nhạc

 
 
 
 
Ảnh: Gran Teatre del Liceu 
 
Tham khảo Gran Teatre del Liceu & Colossal
 
 
 
 
 

Related Articles