[Video] So sánh khả năng lấy nét tự động giữa Nikon Z6 II, Canon R5 và Sony a7 III

Trong vài năm qua, công nghệ lấy nét tự động trong máy ảnh - bất kể nhà sản xuất nào - đã phát triển với hiệu suất cực cao. Chuyên gia Manny Ortiz đã thực hiện bài test này để tìm sự khác biệt đáng chú ý giữa ba model mới nhất của ba hãng lớn Sony, Canon & Nikon.

 

 

 >> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Ngay từ đầu, Ortiz dự định thực hiện bài kiểm tra này với Sony a7S III vì đây là sản phẩm được trang bị công nghệ mới nhất của hãng. Tuy nhiên, anh không nhớ mang đúng cáp để ghi lại hoạt động của máy ảnh nên đã thay thế bằng a7 III

Qua hàng loạt bài kiểm tra, mỗi camera đều cho thấy những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Ví dụ: Nikon Z6 II có thể dễ dàng quay lại lấy nét khuôn mặt của người mẫu hơn khi một vật thể lớn che khuất ảnh chụp - cột đèn - trong khi cả Canon EOS R5 và a7 III đều phải lấy lại nét bằng nhấn giữ nút chụp.

Canon R5 là máy ảnh nhanh nhất có thể phát hiện khuôn mặt của người mẫu khi lia vào một cảnh, còn Nikon cũng không kém quá xa. Tuy nhiên, Sony dường như muốn ưu tiên các đối tượng gần khung hình hơn là một khuôn mặt, điều mà Ortiz nhận thấy trên cả a7 IIIa7S III.

 

 

 

 

A7 III có thể 'khóa' nét vào khuôn mặt của người mẫu từ khoảng cách xa nhất, trong khi có vẻ như đối với Z6 II và R5, khuôn mặt của người mẫu quá nhỏ để các thuật toán của họ có thể nhận dạng ra được rằng đó là khuôn mặt.

Điều này không quá ngạc nhiên vì Sony đã quảng cáo hệ thống lấy nét tự động của hãng sở hữu điểm mạnh là có thể phát hiện khuôn mặt và mắt dù nhỏ hơn nhiều trong khung hình so với các đối thủ trong nhiều năm.

A7 III đã và đang phát triển từ khá lâu và nó vẫn thể hiện khả năng vượt trội hơn hai máy ảnh hoàn toàn mới của đối thủ cạnh tranh về khoản này.

Ortiz nói rằng, tính năng lấy nét tự động của Z6 ban đầu gặp khó khăn khi tìm ra điều gì quan trọng cần lấy nét và làm như vậy rất chậm, trong khi chiếc máy ảnh mới nhất này của Nikon đã khắc phục hoàn toàn những vấn đề đó.

Nikon rõ ràng đã thực hiện được các thay đổi đối với thuật toán lấy nét tự động, trong thử nghiệm của Ortiz, đã khiến model mới này trở thành một lựa chọn hấp dẫn và đầy cạnh tranh.

Bạn nghĩ gì về thử nghiệm của Ortiz và kết quả anh đưa ra? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận trên kênh Facebook nhé!

 

Theo Canon Watch

Related Articles