[Tin đồn] Fujifilm sẽ phát hành hai mẫu X-H2 vào năm 2022

Fujifilm được đồn đại là đang phát triển một chiếc máy ảnh dòng X-H trong gần ba năm qua, nhưng theo một báo cáo mới, sự chờ đợi đó có thể sớm kết thúc. Ngoài ra, sản phẩm kế nhiệm X-H1 sẽ không đơn độc và sẽ có hai mẫu khác nhau.

 

 

Trong khi FujiRumors đã nhiều lần tuyên bố rằng dòng X-H vẫn chưa “chết”, đã có nhiều tin đồn cho rằng Fujifilm sẽ không sản xuất một mẫu máy mới của dòng này vì đã quá lâu kể từ khi chiếc máy ảnh gốc được phát hành.

Một tin đồn mới được thông báo ngày hôm nay của FujiRumors nhắc lại rằng Fujifilm đã không khai tử dòng X-H và "kẻ kế nhiệm" của nó cuối cùng sẽ ra mắt vào năm 2022, nhưng sẽ không đơn độc: X-H2 được cho là sẽ ra mắt với hai mẫu khác nhau.

>> Fujifilm sắp ra mắt X-H2, nhưng phải sau năm 2020

FujiRumors: “Không chỉ dòng X-H không bị khai tử mà Fujifilm sẽ tăng gấp đôi". 

Không có bất kỳ chi tiết bổ sung nào về bản kế nhiệm X-H. Vào ngày 26 tháng 8, FujiRumors đã cho hay họ được biết X-H2 sẽ sử dụng cảm biến X-Trans, không phải cảm biến Bayer. Tuy nhiên, với hai kiểu máy hiện đang được kết hợp, không rõ liệu cả hai có sử dụng cùng một cảm biến hay không.

X-H1 là máy ảnh dòng X đầu tiên có tính năng ổn định hình ảnh trong body, có thể cung cấp 5.5 stop. Nó sử dụng ba máy đo gia tốc hướng trục, ba cảm biến con quay hồi chuyển hướng trục và một bộ xử lý kép tùy chỉnh có khả năng thực hiện 10.000 phép tính mỗi giây để giúp chống rung.

Nó có khả năng quay video tốc độ cao DCI 4K (4096 × 2160) và 1080p 120 fps, và trong Fujifilm F-Log. Vào thời điểm đó, Fujifilm đã quảng cáo đây là chiếc máy ảnh có hiệu suất cao nhất trong dòng X-Series. Nó có cảm biến APS-C X-trans CMOS III 24.3 MP với công cụ xử lý hình ảnh X-Processor Pro và có khả năng chụp ở tốc độ lên đến 14 fps.

X-H1 của Fujifilm ban đầu được phát hành vào tháng 2 năm 2018 và được công bố vào cuối năm đó, sản phẩm kế nhiệm phải chờ mãi đến năm 2020. Tuyên bố này đã được nhắc lại trong một báo cáo khác từ năm 2019. Nhưng vào đầu năm 2020, một báo cáo xuất hiện cho biết X-H2 cũng không ra mắt trong năm đó.

Câu chuyện đó được đưa ra trước khi diễn biến COVID-19 trở nên phức tạp, sau này sẽ có những tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đặc biệt là làm tổn hại đến ngành sản xuất máy ảnh. Và rồi X-H1 đã xuất xưởng vào tháng 3 năm 2018 với giá 1900 USD. Đến nay, máy ảnh này đã bị ngừng sản xuất và không còn khả dụng nữa. 

Theo Fujifilm


 

Đánh giá Fujifilm X-T3 - siêu phẩm crop cạnh tranh cùng Full-frame!

.........................................

 

Đánh giá X-H1 - chiếc Fujifilm crop mạnh nhất hiện nay!

 

Related Articles