Canon âm thầm tăng giá nhiều máy ảnh và ống kính!

Có vẻ như Canon đã âm thầm tăng giá một số sản phẩm của mình, đáng chú ý nhất là ống kính RF phổ biến đã tăng giá 100 USD cũng như tăng giá đối với các máy ảnh như Canon 5D Mark IV DSLR.

 

 

 

Chuyên trang về máy ảnh PetaPixel xác nhận rằng Canon đã tăng giá của thân máy ảnh 5D Mark IV từ $2.499 lên $2.699 và giá của PowerShot SX620 từ $299 lên $319. Cả hai máy ảnh này đều sẵn hàng với giá thấp hơn vào cuối tháng 8, theo Internet Archive.

Canon dường như cũng đã tăng giá của nhiều ống kính ngàm RF lên 100 USD. Trang PetaPixel đã tìm hiểu và có biết giá của các ống 70-200mm f/2.8, 100-500mm f/4.5-7.1, 24-70mm f/2.8, 28-70mm f/2, 50mm f/1.2, 15-35mm f/2.8, và cả phiên bản thông thường và DS của 85mm f/1.2 đều lên. Đây có thể không phải là danh sách đầy đủ của tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng. Tất cả các lens được liệt kê ở trên đều được cho là đã hết hàng hoặc đặt hàng ngược tại thời điểm xuất bản.

Cũng từ một nguồn tin tin cậy cung cấp cho trang PetaPixel cho biết việc thay đổi giá là do đại dịch coronavirus đã và đang diễn ra, rồi các chi phí liên quan như sự chậm trễ trong sản xuất, thêm nữa là chi phí vận chuyển hàng không cũng tăng cao. Tuy nhiên, PetaPixel không thể xác nhận điều này vì Canon từ chối bình luận.

Khó khăn trong khâu sản xuất đã là một vấn đề nan giải đối với hầu hết các nhà sản xuất máy ảnh kể từ năm ngoái. Trong khi Canon cũng đã cố gắng duy trì cung cấp đầy đủ những máy ảnh phổ biến của hãng, nhiều ống kính đang được đặt hàng trước và tồn lại một thời gian.

Còn "ông lớn" Sony cũng đã phải xin lỗi các fan nhiều lần vì sự chậm trễ do không thể đáp ứng kịp nhu cầu, nhiều model đã lâu chưa thể ra mắt, và Nikon đang gặp tình thế tương tự kể từ khi công bố Z7 II gần một năm trước - chiếc máy ảnh này vẫn trong danh sách đơn hàng đặt sau.

Trong khi Canon đang hướng sự tập trung vào các thiết bị không gương lật của hãng, và gần đây, công ty đã bắt đầu từ từ ngừng sản xuất một số ống kính ngàm EF từ đầu năm nay. Nikon cũng có động thái tương tự. Hiện tại, ít nhất, có vẻ như sẽ đặc biệt khó khăn để mua được nhiều ống kính quang học từ Canon theo cách có thể dự đoán được bởi đại dịch đang làm đảo lộn lịch trình sản xuất trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Câu chuyện này sẽ tiếp tục được cập nhật nếu trang PetaPixel nghe thêm thông tin chi tiết về việc tăng giá và tình trạng của các model còn hàng.

Nguồn Petapixel


Related Articles