Có thể Sony Alpha 7R II đã bị ngừng sản xuất sau 6 năm

Theo danh sách sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ, Sony Alpha 7R II cuối cùng ngừng sản xuất sau sáu năm sản xuất mặc dù nó đã được thay thế về mặt kỹ thuật bởi cả Alpha 7R III và Alpha 7R IV trong những năm gần đây.

 

Như Sony Addict nhận thấy, máy ảnh hiện được liệt kê là không có hàng trên Adorama. Tuy nhiên, mẫu máy này được liệt kê là một sản phẩm đang hoạt động trên trang web chính thức của Sony, mặc dù số lượng hàng có hạn.

Có thể như trường hợp của Alpha 9, các đại lý đã đánh dấu chiếc máy ảnh này là không còn hàng hoặc ngừng cung cấp vì họ không thể mua thêm hàng tồn kho. Nếu đúng như vậy, bất kỳ kho máy ảnh nào còn lại sẽ là sản phẩm cuối cùng có sẵn dưới dạng các mẫu mới.

Sony Alpha 7R Mark II, được gọi là a7R II vào thời điểm trước khi Sony lặng lẽ thay đổi quy ước đặt tên vào năm ngoái, ban đầu được ra mắt vào ngày 10 tháng 6 năm 2015. Đây là chiếc full-frame 35mm chiếu sáng mặt sau đầu tiên trên thế giới, có khả năng quay video 4K.

Công ty quảng cáo rằng máy ảnh này có 399 điểm lấy nét tự động nhận diện theo pha và 25 điểm lấy nét theo độ tương phản, mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh hơn tới 40%.

Các bản cập nhật cho thuật toán lấy nét tự động đã làm cho máy ảnh có khả năng theo dõi hành động và giúp ảnh sắc nét hơn nhiều so với a7R ban đầu, và trong khi nó phải "vật lộn" với việc xử lý những hình ảnh có độ phân giải cao mà không bị ngưng trệ dưới sự "nặng nề" của dữ liệu, thêm nữa là lợi thế về tuổi thọ pin, đây vẫn là một trong những chiếc máy ảnh tốt nhất mà Sony từng chế tạo.

  

 

Núi Jefferson, bản quyền Jaron Schneider | Ảnh được chụp bằng máy ảnh Sony Alpha 7R II


Thế hệ tiếp theo Alpha 7R III được công bố vào năm 2017 và tiếp tục được cải tiến, tuy nhiên phiên bản này lại khiến các nhiếp ảnh gia phàn nàn về thời lượng pin, hiệu suất bộ xử lý và tốc độ lấy nét tự động hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc máy vẫn tiếp tục là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều nhiếp ảnh gia. Họ vẫn có thể mua thậm chí bốn năm sau đó.

Vào tháng 7 năm 2019, Sony đã công bố Alpha 7R IV, máy ảnh full-frame 61 MP đầu tiên trên thế giới, Sony lại tiếp tục lấy lại mọi thứ mà mẫu máy trước đó đã làm tốt và thậm chí model sau còn tốt hơn.

Mặc dù phiên bản mới ra mắt sẽ thay thế cho thế hệ cũ - Alpha 7R III vẫn là lựa chọn thông minh hơn nhưng thực tế lại cho thấy 61 megapixel là hơi thừa và không nhiều nhiếp ảnh gia cần loại độ phân giải đó.

Mặc dù Sony có lịch sử luôn duy trì sự sẵn có của các mẫu máy ảnh cũ với mức giá thấp hơn so với các tùy chọn mới trong nhiều năm sau khi công bố bản kế nhiệm. Tuy nhiên, do tuổi đời tương đối và sự thiếu hụt linh kiện và các bộ phận liên tục có thể là nguyên nhân khiến Sony cuối cùng phải sớm chào tạm biệt Alpha 7R II. Vào đầu tháng 8, nhiều tin đồn chứng minh rằng Sony cũng đã ngừng cung cấp A9 đời đầu dù cũng mới tròn 4 tuổi.

Thực tế cho thấy là, dù Sony Alpha A7R Mark IV đã xuất hiện trên thị trường nhưng Alpha A7R Mark III vẫn được hãng duy trì trên kệ. Nếu Sony sớm đưa thêm thông tin về Alpha 7R II, chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này.

Theo Petapixel


 

Hướng dẫn sử dụng Sony a7II Alpha - So sánh Sony a7II và Canon 6D

Related Articles