23 tác phẩm xuất sắc lọt vòng chung kết ảnh hay nhất của giải thưởng ảnh Động Vật Hoang Dã Hài Hước 2021

 Comedy Wildlife Photo Awards 2021 đã công bố những tác phẩm vào vòng chung kết nhằm tôn vinh những bức ảnh chụp động vật hoang dã hài hước nhất trong năm qua. Số lượng & chất lượng ảnh tham dự năm nay tăng đột biến đã khiến ban tổ chức choáng ngợp với 7000 bài dự thi.

 

 

Chương trình được phát động từ năm 2015 bởi một cặp nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp & những người mong muốn thúc đẩy bảo tồn động vật hoang dã thông qua sự hài hước của chúng và ngày càng được ủng hộ bởi cộng đồng nhiếp ảnh gia toàn cầu. Giải thưởng năm nay đã nhận được hơn 7.000 tác phẩm dự thi từ khắp nơi trên thế giới, bạn tổ chức đã tìm ra 42 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết, 10% doanh thu ròng từ giải thưởng năm nay sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện Save Wild Orangutans.

Đồng sáng lập Paul Joynson-Hicks MBE cho biết: “Chúng tôi choáng ngợp với số lượng và chất lượng bài dự thi mà ban tổ chức nhận được trong năm nay với hơn 7.000 bức ảnh được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới. Đó là một tỷ lệ tham gia đáng kinh ngạc, đặc biệt là cuộc thi năm nay lại lớn mạnh hơn dù thế giới đang phải đối mặt trước tác động của đại dịch."

“Số lượng hình ảnh khổng lồ mà bạn tổ chức đã nhận được hàng năm cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới công tác bảo tồn và nhắc nhở chúng ta rằng động vật hoang dã thực sự vô cùng đáng yêu và vui nhộn, và chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để bảo vệ chúng.”

Những người chiến thắng Chung cuộc và các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 22 tháng 10, còn người chiến thắng cao nhất sẽ nhận được một chuyến đi săn Kenya kéo dài một tuần cũng như một chiếc cúp chế tác bằng tay.

Dưới đây là 23 ứng viên vui nhộn nhất lọt vào vòng chung kết của cuộc thi năm nay:

 

 

“Chinese whispers”  của Jan Piecha. Kassel, Đức.

"Những con gấu trúc nhỏ đang thì thầm kể bí mật cho nhau." © Jan Piecha/Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 

“Con rắn cười” của Aditya Kshirsagar, Ấn Độ.

Rắn roi là loài rắn rất thường thấy ở vùng Western Ghats, Ấn Độ. Khi thấy nguy hiểm, chúng sẽ thể hiện sự hung hăng bằng cách há to miệng. Không có gì đáng sợ đối với loài rắn Vine vô hại xinh đẹp này. Tôi rất vui khi tìm thấy nó và có vẻ như nó đang mỉm cười lại với tôi ”. © Aditya Kshirsagar / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 

“Tâm trạng buổi sáng thứ Hai” của Andrew Mayes.

Khu bảo tồn thiên nhiên Rietvlei, Nam Phi. “Tôi chụp bức ảnh này khi chụp một đàn chim sáo đá đang đậu trên cây tại Khu bảo tồn thiên nhiên Rietvlei ở Nam Phi. Nó hoàn toàn phù hợp với tâm trạng của tôi vào hầu hết các buổi sáng thứ Hai. " © Andrew Mayes / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 

“Suỵt! Yên lặng! Anh đang rất đói đây!”.

San Bernardino county, California. © Anita Ross / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 "Ninja Prairie Dog!" của Arthur Trevino. Hygiene, Colorado.

“Khi con Đại bàng đầu chọc này đang cố gắng tóm lấy con chó đồng cỏ, nó đã nhảy về phía con đại bàng và làm con chim giật mình đủ lâu để trốn vào một cái hang gần đó. Một câu chuyện David vs Goliath có thật!” © Arthur Trevino/Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 “Đến giờ đi học rồi” của Chee Kee Teo. Singapore.

“Một con rái cá có bộ lông mịn“ đang  cắp mang ”rái cá con của nó để đưa nó đi học lại cho buổi học bơi." © Chee Kee Teo / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 “Xem ai nhảy cao” của Chu Han Lin. Đài Nam, Đài Loan.

"Xem ai có thể nhảy cao, ngươi nhất định phải thua ta." © Chu Han Lin / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 “The Baboon who feel like a tenor” của Clemence Guinard. Ả Rập Xê Út.

“Đang nghỉ ngơi cùng đàn, xuống một con đường ở vùng núi Ả Rập Saudi, con khỉ đầu chó Hamadryas này bắt đầu ngáp. Nhưng vị trí duyên dáng của đôi bàn chân của nó, chiếc áo choàng mềm mại của nó, đôi mắt của nó trông như được trang điểm một chút. Trước ống kính, chú Baboon này đã ở trên sân khấu, sẵn sàng làm hài lòng công chúng và bắt đầu màn solo của giọng nam cao." © Clemence Guinard / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 


“Đại bàng hói hùng vĩ và duyên dáng” của David Eppley. Tây Nam Florida, Hoa Kỳ.“ © David Eppley / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

Đại bàng hói sẽ sử dụng cùng một chiếc tổ trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ, thêm vật liệu mới vào và trong suốt mùa làm tổ. Thông thường, chúng rất có kỹ năng bẻ cành cây khi đang bay. Có thể mệt mỏi vì làm việc không ngừng nghỉ suốt buổi sáng trên tổ mới, con đại bàng hói đặc biệt này đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của nó. Mặc dù điều này trông có vẻ đau đớn, và rất có thể là như vậy, nhưng con đại bàng sẽ hồi phục chỉ với một vài cú vuốt cánh, và chọn nghỉ ngơi một chút trước khi thực hiện công việc cải tiến cái tổ”. 

 

“Shaking Off 2020” của Dawn Wilson. Louisiana, Hoa Kỳ.

“Tôi đang chụp ảnh những con bồ nông nâu vào một ngày mưa ở miền nam Louisiana vào đầu năm 2021, khi vẫn đang xảy ra đại dịch Covid-19. Khi những con bồ nông thức dậy, chúng sẽ rũ nước khỏi cơ thể trước khi bắt cá. Người đặc biệt này gần như đang nhún vai, như thể muốn nói, “Tôi không biết năm 2021 sẽ như thế nào.” © Dawn Wilson / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 Khỉ cưỡi hươu cao cổ” của Dirk-JanLEShouwer.

Vườn quốc gia Murchison, Uganda. “Trong một lần đi chơi, chúng tôi phát hiện một đàn khỉ đang đùa giỡn với nhau, nhảy lên nhảy xuống."

 

 

“Động vật hoang dã hài hước" của Gurumoorthy Gurumoorthy, Western Ghats, Ấn Độ. © Gurumoorthy Gurumoorthy / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.
“Chú tắc kè hoa trong bức ảnh này ở Western Ghats Tamilnadu (Ấn Độ) được chụp bằng máy ảnh Nikon D5300, ống kính 70-300mm.”

 

 

 

"Treehugger" của Jakub Hodan. Borneo.

Con khỉ vòi này có thể đang ngoáy mũi trên lớp vỏ xù xì của thân cây hoặc nó có thể đang hôn cây bởi cây là cuộc sống của chúng. Cây cối đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của loài khỉ. Chúng ta có quyền gì để phá rừng ...” © Jakub Hodan / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 

 “Tôi đoán mùa hè đã qua” của John Speirs. Oban Argyll.

"Tôi đang chụp ảnh những chú chim bồ câu đang bay thì chiếc lá này đáp xuống mặt chim." © John Speirs / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 "Ối cha!" của Ken Jensen. Vân Nam, Trung Quốc.

"Một con khỉ tơ vàng ở Vân Nam Trung Quốc - đây thực sự là một biểu hiện của sự hung hãn, tuy nhiên ở vị trí mà con khỉ đang ở trong nó trông khá đau đớn!" © Ken Jensen / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 


“Kiểm hàng tí đã!” của Larry Petterborg. Vườn quốc gia Nam Luangwa, Zambia, Châu Phi.

“Một con Khỉ Vervet đực đang quanh quẩn trên cây cầu bắc qua sông Luangwa trong Công viên Quốc gia Nam Luangwa để tìm kiếm một số hành động (được những người qua đường truyền tay nhau).” © Larry Petterborg / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 “Biểu diễn Opera” của Lea Scaddan. Perth, Úc.“

Con kangaroo trông như thể nó đang hát‘ những ngọn đồi vẫn còn sống, với âm thanh của âm nhạc ’trên cánh đồng.” © Lea Scaddan / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

"Cười khúc khích" của Martina Novotna. Ravenscar.

“Con hải cẩu xám có vẻ như đang cười khúc khích. Tôi thích biểu hiện được chụp. Nó trông rất giống con người. Tôi đã nằm trên một bãi đá trong nhiều giờ, bất động hết mức có thể, kiên nhẫn chờ đợi sự sống của hải cẩu mở ra xung quanh tôi. Con hải cẩu này đã lên bờ để nghỉ ngơi một chút và cuối cùng ngủ trên tảng đá đã chọn của nó trong nhiều giờ trước khi thủy triều lên buộc nó phải di chuyển nhiều hơn vào đất liền. Thỉnh thoảng, nó sẽ vươn vai và ngáp và đó là một trong những cái ngáp dẫn đến biểu hiện này, trông như thể chú hải cẩu đang cười khúc khích ”. © Martina Novotna / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

 “Chào mừng đến với thiên nhiên!” của Mattias Hammar. Gothenburg, Thụy Điển.

“Một con chuồn chuồn đỏ tự nguyện chào đón chúng ta vào thế giới macro. Thật kinh ngạc khi thấy nó trèo lên đống rơm, và dừng lại ở ngã tư để chào! ” © Mattias Hammar / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

“Peek-a-boo” của Pal Marchhart. Dãy núi Hargita, Romania.

Một con gấu nhỏ từ trên cây leo xuống trông giống như nó đang chơi trò trốn tìm." © Pal Marchhart / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

"Bắt được rồi nhé!" của Kranitz Roland. Hung-ga-ri. © Kranitz Roland / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

“Dancing Away to Glory” của Sarosh Lodhi. Khu bảo tồn hổ Tadoba Andhari, Ấn Độ. “Một con voọc non lắc lư cơ thể để tạo ấn tượng rằng nó đang nhảy múa”. © Sarosh Lodhi / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

“Con nai hun khói cho bữa tối” của Siddhant Agrawal. Công viên quốc gia Jim Corbett, Ấn Độ.

“Tôi đã theo dõi gia đình một con hổ cái có tên là Paaro ở Công viên Quốc gia Jim Corbett của Ấn Độ trong nhiều năm. Đây là con hổ cái con đã đứng bằng chân sau để có thể tận dụng thân cây khô gãi vào mặt nó. Nhưng trông vui như nó đang vác một đoạn thân cây trên vai.” © Name / Comedy Wildlife Photography Awards 2021. © Siddhant Agrawal / Comedy Wildlife Photography Awards 2021.

 

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ 42 thí sinh lọt vào vòng chung kết cũng như tham gia bình chọn cho người chiến thắng "People's Choice" trên trang web của cuộc thi và cũng có thể tìm thấy một số bức ảnh hài hước nhất từ ​​những năm trước tại đây

Theo Petapixel


Related Articles