"Jump" là tác phẩm đạt giải cao nhất cuộc thi nhiếp ảnh Động vật hoang dã thế giới 2019

Giải thưởng danh giá nhất cuộc thi "Nature Photographer of the Year" 2019 thuộc về nhiếp ảnh gia Csaba Daroczi với bức ảnh có tên "Jump" được cho là hội tụ đầy đủ các yếu tố như không gian, thời gian, ánh sáng, độ nét, sự sáng tạo.

"Nature Photographer of the Year" là cuộc thi nhiếp ảnh được tổ chức thường niên, cho đến nay đã được 4 năm, chọn ra những bức ảnh chụp đẹp nhất, ấn tượng nhất về phong cảnh, thiên nhiên, động vật hoang dã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, nhà bảo tồn thiên nhiên,... trên toàn thế giới.

Qua các năm, Cuộc thi "Nature Photographer of the Year" đều bình chọn ra 11 tác phẩm chiến thắng trên từng hạng mục như loài chim, động vật có vú, cây cối, ảnh thiên nhiên,...

Năm nay, với hơn 14.000 bức ảnh dự thi gồm các thể loại: động vật, thiên nhiên, phong cảnh,... được gửi đến từ 73 quốc gia, bạn tổ chức đã tìm ra người đạt vị trí cao Nhất trị giá 3.000 euro (tương đương 76,8 triệu VNĐ) đầy xứng đáng. 

"Jump" là tác phẩm đạt giải cao nhất tại Cuộc thi nhiếp ảnh thế giới, được cho là hội tụ đầy đủ các yếu tố như không gian, thời gian, ánh sáng, độ nét và sự sáng tạo.

 

 
Ảnh chụp đạt giải Nhất cuộc thi Nature Photographer of the Year 2019 của nhiếp ảnh gia Csaba Daroczi.

Bức hình ghi lại cảnh hai chú thỏ dường như đang nhảy và đùa giỡn với nhau, nhưng trên thực tế, nhiếp ảnh gia Csaba Daroczi cho rằng chúng đang chiến đấu để giành nguồn thực phẩm tại khu bảo tồn Kiskunsag, Hungary.

Theo lời bình của Hội đồng giám khảo, bức hình này đoạt giải Nhất do hội tụ đầy đủ các yếu tố như không gian, thời gian, ánh sáng, độ sắc nét, sự kết hợp đầy sáng tạo.

"Ảnh này là bằng chứng cho thấy bạn không cần phải chụp một giống loại cực kỳ quý hiếm, hoặc đang trên bờ vực tuyệt chủng, để có được một tấm ảnh thiên nhiên tuyệt vời", giám khảo Keith Wilson cho biết. "Nếu có được con mắt của nhiếp ảnh gia và sự sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể có một tác phẩm ở ngay cạnh ngôi nhà nơi mình sinh sống".

Lễ trao giải diễn ra tại Lễ hội ảnh thiên nhiên hàng năm và trưng bày tại các triển lãm diễn ra ở Netherlands, Bỉ và Pháp.

Dưới đây là một số tác phẩm đạt giải đáng chú ý khác.

  
Giải thưởng dành cho nhiếp ảnh gia trẻ tuổi nhất thuộc về Giacomo Redaelli, 17 tuổi, với ảnh chụp đàn chim nhỏ đang chờ mẹ mớm mồi

 

 

"Greeting the sun"- Giải Nhất trong hạng mục về chim thuộc về nhiếp ảnh gia Peeter Cech

 

 

"Under the snow…" - Giải Nhất hạng mục Động vật có vú - Stefano Quirini

 


"Golden rain" - Giải Nhất trong hạng mục Các loài côn trùng - nhiếp ảnh gia Norbert Kaszás.

 

 
"The Fallen Idol III" - Giải Nhất trong hạng mục Cây cối - nhiếp ảnh gia David Frutos Egea.

 

"A stormy day" - Giải Nhất ở hạng mục phong cảnh thiên nhiên -– Ales Krivec 

 


"Up in the air" - Giải Nhất ở hạng mục động vật dưới nước -  Alexey Zozulya

 


"Happiness grows in trees" - Giải Nhất hạng mục Thiên nhiên Nghệ thuật - Simone Baumeister

 

 

Giải nhất hạng mục Landscapes of the Lage landen - Karin de Jonge

 


"Lonely" - Giải Nhất hạng mục Con người và thiên nhiên -  Luke Massey

Còn rất nhiều các tác phẩm xuất sắc khác tham dự cuộc thi. Để xem những bức ảnh của tất cả các thí sinh chụp đẹp lọt vào vòng chung kết mỗi hạng mục, mời các bạn nhấn vào đây.

Và nếu bạn có hứng thú tham gia cuộc thi vào năm tới, hãy chuẩn bị sẵn máy ảnh: Nature Talks sẽ bắt đầu chấp nhận các bức ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2019.

Giải thưởng chiến thắng cao nhất sẽ được € 3000, thưởng kèm các thiết bị máy ảnh khác. Lễ trao giải diễn ra tại  Nature Talks Photo Festival và trưng bày tại các triển lãm tranh tại Pháp, Bỉ, Hà Lan. Cuộc thi tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 12 và kết thúc vào ngày 1 tháng 5.

>> https://naturephotographeroftheyear.com/previous-editions/npoty-2019-results/

 

Tham khảo NPOTY/Dân trí


Có thể bạn quan tâm

Related Articles