[Ảnh lạ] Cú mèo con đang chạy marathon

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan, Hannie Heere, đang chụp ảnh những con chim thuộc giống cú Lợn thì bà may mắn bắt được khoảnh khắc đáng yêu của một con cú non đang chạy trên bãi cỏ và bức ảnh đã lan truyền nhanh chóng mà Hannie không thể ngờ tới.

Bà Heere là một minh chứng cho niềm đam mê và sự thành công là không có giới hạn, miễn là chúng ta luôn giữ khát khao và theo đuổi nó.

Năm nay, bà Hannie Heere 63 tuổi và sống tại thành phố Dordrecht ở Hà Lan. Mặc dù luôn yêu thích nhiếp ảnh trong suốt cuộc đời của mình, nhưng bà đã không thực hiện một cách nghiêm túc được chỉ cho đến khi các con của bà trưởng thành và tự lập. Năm 2016, bà bắt đầu tham gia các khóa học và hội thảo nhiếp ảnh, và trong suy nghĩ của bản thân luôn yêu thích chụp ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã.

---- Hannie Heere Facebook 

 

Vào ngày 28 tháng 5, Heere đang ra ngoài chụp ảnh khi bà phát hiện một con cú mèo nhỏ ở gần đó. Nó có lông tơ màu trắng, được thay thế bằng màu lông trưởng thành khi con cú lớn lên đủ tuổi để bay.

Những con cú Lợn bắt đầu vỗ cánh sau bảy tuần, thực hiện các chuyến bay ngắn quanh tổ sau tám tuần và mang vóc dáng của một con cú trưởng thành, những "sát thủ săn mồi ban đêm" thành thạo sau 10 tuần.

Tuy nhiên, trước khi học bay, cú con phải hoạt động nhiều để phát triển cơ bắp của chúng, và chú cú con đặc biệt này rõ ràng đã quyết định "tập thể thao" bằng cách chạy bộ.

“Tôi đang nằm trên mặt đất,” Heere nói với PetaPixel. “Khi nhìn thấy nó, tôi đã chụp bức ảnh từ khoảng cách khoảng 5 đến 6 mét [~ 16 feet]. ”

Nữ nhiếp ảnh gia đã sử dụng máy ảnh DSLR Canon 5D Mark IV và ống kính Canon 70-200mm f/2.8L IS thiếp lập ở f/8, 1/1000s và ISO 200.


Bức ảnh này đã lan truyền chóng mặt sau khi bà Heere đưa lên trực tuyến, và được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội khiến nữ nhiếp ảnh gia này chia sẻ rằng bà không hề ngờ tới.

“Tôi rất, rất ngạc nhiên khi bức ảnh nhận được sự quan tâm lớn như vậy [về mức độ phổ biến của bức ảnh],”  bà Heere nói. Bà ấy chia sẻ thêm rằng mặc dù nhiếp ảnh ban đầu là một sở thích lúc rảnh của bà cho đến thời điểm này, nhưng bà ấy rất muốn có thể đưa nhiếp ảnh thiên nhiên của mình lên một tầm cao mới bằng cách kiếm tiền từ nó.

Bạn có thể tìm thấy một số tác phẩm của Heere qua kết nối trên kênh Facebook.

Image credit: Hannie Heere 

Theo Petapixel

Related Articles