8.000 camera, lens và phụ kiện đã được sử dụng cho bộ phim "bom tấn" Marvel's Shang-Chi của Marvel Studios

Marvel's Shang-Chi* ra mắt Disney+ trong tuần này đã được đoàn phim sử dụng tổng số gần 8.000 máy ảnh, ống kính và phụ kiện trong quá trình sản xuất.

 

Gần 8.000 thiết bị máy ảnh đã được sử dụng để quay bộ phim đình đám của Marvel Studios, Shang-Chi và Truyền thuyết về Ten Rings

 

Bill Pope - nhà quay phim lão luyện trước đây từng làm việc trong các phim ăn khách Marvel MCU, Spider-Man 2 và Spider-Man 3 - đã quay Shang-Chi trên máy ảnh kỹ thuật số Panavised Arri Alexa LF và Mini LF, trên đó Pope chủ yếu dùng các mẫu lens large-format Panavision Sphero 65.

Panavision đã cung cấp gói máy ảnh và ống kính được sử dụng cho quá trình sản xuất, chủ yếu được quay tại Fox Studios Australia. Theo đó, Panavision Sydney đã trang bị cho các bộ phận chính, hiệu ứng hình ảnh và máy bay không người lái với 7.934 thiết bị khác - bao gồm máy ảnh, ống kính và một loạt các phụ kiện.

Hơn nữa, Pope từng chung tay trong các bộ phim ăn khách Marvel trước MCU, Spider-Man 2 và Spider-Man 3, đã quay Shang-Chi trên máy ảnh kỹ thuật số Panavised Arri Alexa LF và Mini LF, trên đó anh chủ yếu dùng kèm ống kính large format Panavision Sphero 65.

 

 

Tổ chức Ten Rings là kẻ thù của Iron Man - Tony Stark (Nguồn: Marvel Studios)

 



Trong "Iron Man 3" (2013), tổ chức Ten Rings xuất hiện trở lại và đối đầu với "người sắt" Tony Stark. Dưới bàn tay của nhân vật phản diện Aldrich Killian (Guy Pearce đóng), tổ chức Ten Rings tạo ra loạt vũ khí hủy diệt, sau đó tấn công thế giới và "Iron Man". Thế nhưng khi "Người Sắt" truy bắt thủ lĩnh của Ten Rings có tên Mandarin (do Ben Kingsley thủ vai), anh phát hiện ra đây chỉ là một kẻ đóng thế. Phải tới tận phần tiếp theo "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings", khán giả mới biết được sự thật về tổ chức Ten Rings và ai là thủ lĩnh. (Image credit: Disney)

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Bộ phim bom tấn của Marvel với sự tham gia của Simu Liu thủ vai chính Shang-Chi, được quay bởi nhà quay phim lão luyện Bill Pope - người tham gia seri phim kinh điển "The Matrix" và hai phần tiếp theo, The Matrix Reloaded và The Matrix Revolutions. 

Shang-Chi và The Legend of The Ten Rings được giới thiệu trên Disney+ vào ngày 12 tháng 11, với loạt phim MCU nhiều tập mới là Hawkeye ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến vào ngày 24 tháng 11. 

......................................

-------------------------------------------------

*: Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) là một bộ phim siêu anh hùng Mỹ dựa trên nhân vật Shang-Chi của Marvel Comics do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Dự định đây sẽ là bộ phim thứ 25 trong Uniserval Marvel. Phim có sự tham gia của diễn viên "gạo cội" như Dương Tử Quỳnh trong vai Jiang Nan, cùng với Fala Chen (Trần Pháp Lạp), Meng'er Zhang (Trương Mộng Nhi), Florian Munteanu và Ronny Chieng (Tiền Tính Y).

Nhân vật Shang-Chi là bậc thầy Kung Fu, tinh thông võ thuật. Sức mạnh của Shang-Chi đến từ hàng ngàn giờ luyện tập miệt mài và kỷ luật cao độ với bản thân. Siêu anh hùng võ thuật này được chính cha của mình rèn luyện, dạy dỗ để trở thành một sát thủ chuyên nghiệp và kế thừa tập đoàn tội ác của ông.

Là sản phẩm mới nhất của Marvel, "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" khiến không ít khán giả bỡ ngỡ với cốt truyện đậm chất Á Đông cùng dàn diễn viên mới mẻ. "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" là tập phim thứ 25, thuộc kỷ nguyên thứ 4 trong Uniserval Marvel (MCU), một dự án đầy tham vọng của công ty Marvel Studios góp mặt bởi hàng trăm diễn viên và con số không ngừng tăng trong hơn 10 năm qua.
 
Tham khảo DCW

 

Related Articles