Adobe đưa Photoshop lên web

Adobe đã tung ra một loạt cập nhật Photoshop trong vài tuần qua, nhưng update không chỉ giới hạn ở ứng dụng trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Công ty cũng thông báo rằng ứng dụng Photoshop sắp được mở rộng lên cả Web.

 

 

Ngày nay, công việc liên quan tới điện toán đám mây đã phổ biến ở nơi làm việc và Photoshop đang bắt đầu hành động. Khi bạn chỉnh sửa một bức ảnh trong Photoshop, việc kích hoạt khả năng phối hợp các thao tác sửa ảnh với đồng nghiệp sẽ dễ dàng như chia sẻ một đường dẫn URL.

 


Adobe cho biết: “Chúng tôi đang mở rộng hai sản phẩm sáng tạo mang tính biểu tượng của thế giới, Photoshop và Illustrator, để bạn có thể truy cập các dự án ở bất cứ đâu."

“Chỉ với một đường dẫn, bạn có thể mời bất kỳ ai xem và nhận xét về tệp Photoshop hoặc Illustrator của bạn - và những người đánh giá không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào hoặc đăng ký Creative Cloud.”

Người dùng sẽ không cần cài đặt bất kỳ phần mềm Adobe nào vì mọi thứ đều được thực hiện trực tiếp thông qua trình duyệt - Chrome và Edge được hỗ trợ ngay từ đầu. Ngoài việc xem một project trực tuyến và nhận xét về nó, những người khác thậm chí sẽ có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa nhẹ trên tệp Photoshop bằng một số công cụ thường được sử dụng nhất trong không gian làm việc quen thuộc.

 

 

Nhận xét, góp ý của người làm việc phối hợp cũng có thể được đọc và viết bên trong Photoshop máy tính để bàn và iPad trên môi trường mạng. Điều này thực hiện được sau bản cập nhật được tung ra vào tháng 2 năm ngoái, trong đó Adobe đã thêm tính năng cho người dùng tạo và chia sẻ liên kết đến các tệp PSD được lưu trữ trên iCloud để dự án chung có thể được đồng chỉnh sửa và chia sẻ để đánh giá và nhận xét qua website.

Bản phát hành đầu tiên của Photoshop trên Web được tung ra từ cuối tháng 10 bao gồm nhận xét, ghim, chú thích, các layer đơn giản, công cụ lựa chọn, masking, bút vẽ, tẩy, healing, crop, text và còn nhiều hơn.

 


Thử cộng tác chỉnh sửa trên ảnh qua trình duyệt web với chú thích và nhận xét.


Adobe cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu với quy trình chỉnh sửa và điều chỉnh hình ảnh, một số trường hợp sử dụng Photoshop phổ biến nhất. “[…] Chúng tôi chỉ mới bắt đầu khám phá các tính năng chỉnh sửa của Photoshop trên web và công ty rất mong nhận được phản hồi của người dùng.”

Các tính năng này đóng vai trò là một trong những chủ đề lớn trong các thông báo của Adobe hiện nay: giúp mọi người cộng tác dễ dàng hơn trên các dịch vụ Creative Cloud của Adobe. Mục tiêu của Photoshop và Illustrator trên web là giúp những người mà bạn đang chia sẻ file với những thao tác dễ dàng - khách hàng, người chỉnh sửa, bạn bè - cùng làm việc với bạn để điều chỉnh nhanh chóng. Trước đây, họ chỉ tạo được chú thích và nhận xét về tài liệu. Nhưng giờ đây, nếu được cho phép, họ cũng sẽ có thể tham gia và thực hiện một số thay đổi cơ bản.

 

 

Phần mềm Photoshop chạy trên Web vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm công khai. Bạn có thể bắt đầu chia sẻ tài liệu Photoshop để cộng tác trên Web bằng cách cập nhật ứng dụng của mình lên phiên bản mới nhất. Để truy cập Photoshop trên Web, hãy nhấp vào “Mở trong Photoshop trên Web Beta” trong tiêu đề khi xem tệp Photoshop trong trình duyệt của bạn.

Theo Petapixel/TheVerge


Related Articles