Mặc dù sản lượng cao, có thể mất một năm để Z9 có mặt trong kho hàng

Theo các báo cáo từ Nhật Bản, Nikon sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu lớn trên toàn cầu đối với mẫu máy Z9 mới, số lượng sản xuất ban đầu là 35000 chiếc/tháng. Nhưng dựa trên những tin đồn về số lượng bán ra, Nikon sẽ mất gần một năm ở mức đó để hoàn thành tất cả các đơn đặt hàng trước.

 

Theo Nikkei (soft paywall), Nikon đang nhắm đến số lượng sản xuất ban đầu khoảng 35.000 chiếc mỗi tháng, điều này nghe có vẻ khá lớn cho đến khi so sánh với tổng nhu cầu đặt hàng trước toàn cầu được đồn đại hiện nay. Theo báo cáo của Nikon Rumors, Z9 đang trở thành chiếc máy ảnh kỹ thuật số bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của công ty, với số lượng đặt hàng trước ước tính hiện tại là 400.000 chiếc.

Mặc dù đó là một tin tuyệt vời đối với Nikon với cơ hội lật ngược tình thế, khi công ty đã phải vật lộn với khó khăn trong năm vừa qua và chắc chắn có thể thúc đẩy tình hình tài chính từ số lượng lớn máy ảnh bán ra, nhưng điều đó cũng có nghĩa là nguồn cung camera sẽ ít đi trong một thời gian.

 

Ngay cả với số lượng sản xuất mục tiêu là 32.000 chiếc mỗi tháng, Nikon hiện sẽ mất hơn 11 tháng để sản xuất đủ máy ảnh đáp ứng tổng số máy đặt hàng trước với 400.000 chiếc hiện tại. Nếu Nikon bắt đầu sản xuất ở mức này và duy trì từ tháng này (và giả sử các đơn đặt hàng trước ngừng và không có thêm máy ảnh nào được đặt hàng), thì không có khả năng Z9 sẽ được xem là "còn hàng" tại bất kỳ nhà bán lẻ nào cho đến mùa thu năm tới.

Điều đáng chú ý là Nikon có thể sẽ đặt mục tiêu tăng khối lượng sản xuất trong những tháng tới và 32.000 chiếc mỗi tháng được trang Nikkei trích dẫn sẽ không phải là khối lượng tối đa mà công ty có thể sản xuất. Điều đó nói rằng, sự thiếu hụt chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất trong năm tới, có nghĩa là ngay cả khi Nikon có khả năng sản xuất với khối lượng cao hơn, vẫn chưa rõ liệu công ty có đủ các bộ phận cần thiết để thực hiện.

 

Hãy lưu ý, đây không phải là một tình huống mới đối với các fan của Nikon. Năm ngoái, Nikon đã mất một khoảng thời gian 6 tháng để sản xuất đủ máy ảnh Z7 II đáp ứng nhu cầu đặt hàng trước và máy ảnh này cũng mới đạt nhu cầu thị trường có mặt trên các kệ hàng gần đây. Z9 dường như có nhu cầu nhiều hơn đáng kể, vì vậy việc chờ đợi lâu hơn cũng có khả năng, đặc biệt là trong bối cảnh các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đối với Nikon, đây thực sự là một vấn đề tích cực cần có. Công ty tự tin có thể sản xuất máy ảnh ở mức sản lượng tối đa trong vài quý tài chính tiếp theo. Mặc dù vậy, đối với những nhiếp ảnh gia đang háo hức có được sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất, thì chắc sẽ còn khá lâu.

Theo Digitalcameraworld


Related Articles